Người tiêu dùng Việt có xu hướng gia tăng mua sắm Online
11:43 20/06/2020
Thương mại điện tử có đà phát triển từ giai đoạn dịch đã tiếp tục ghi nhận doanh số gia tăng ở thời điểm hiện tại, người dùng ưu tiên chọn mua sắm trực tuyến các mặt hàng thực phẩm nhiều hơn trước, với ghi nhận số lượt người dùng thường xuyên đặt mua thực phẩm trên Shopee trong tháng tăng đến 3,5 lần.
Các hãng xe vận tải đồng loạt triển khai thanh toán VNPAY-QR
16:11 18/06/2020
Nhiều hãng xe đồng loạt kết nối thanh toán tiện lợi bằng cách quét mã QR bằng ứng dụng ngân hàng nhằm tăng thêm sự thuận tiện cho hành khách đi xe, đặc biệt là hạn chế lượng tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế, giảm thiểu chi phí xã hội.
Vào năm 2025, thanh toán qua di động Việt Nam sẽ tăng 400%
11:55 18/06/2020
Theo báo cáo của Fintech và ngân hàng số 2025, do nền tảng ngân hàng kỹ thuật số Backbase và Công ty nghiên cứu thị trường IDC phối hợp thực hiện tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương hoạt động thanh toán qua giao dịch qua di động tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng tới 400% vào năm 2025 nhờ sự bùng nổ của kinh tế số.
Dịch vụ chuyển tiền nhanh qua NAPAS tăng trưởng ấn tượng về số lượng giao dịch
11:16 18/06/2020
Trong vai trò là đơn vị cung ứng hạ tầng thanh toán chuyển mạch quốc gia, NAPAS đã hoàn thành chứng nhận tiêu chuẩn thẻ chip nội địa cho 26 ngân hàng, 9 đơn vị/hãng cung cấp phôi thẻ và 5 đơn vị/hãng cung cấp thiết bị chấp nhận thẻ. Bên cạnh đó, dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua NAPAS tăng trưởng ấn tượng đạt 260% số lượng giao dịch lũy kế hàng năm.
Vietjet Air lấn sân làm ví điện tử,
05:54 17/06/2020
HĐQT Vietjet Air vừa phê duyệt việc thành lập công ty con vốn điều lệ 50 tỉ đồng để làm ví điện tử, trong đó hãng Vietjet góp vốn chiếm 51% vốn điều lệ, do bà Nguyễn Thị Phương Thảo đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐTV.
Sau khi mua Uber, Grab tăng cước, chất lượng tài xế giảm tại VN
11:51 10/05/2018
CEO Grab Việt Nam Jerry Lim, cho biết hãng đã tăng cước các dịch vụ do giá xăng tăng liên tục. Hãng cũng đang thảo luận phí phạt với khách hàng hủy chuyến.
Phát triển công nghiệp bán dẫn: Cách tiếp cận khác biệt của Việt Nam
00:00 30/11/-0001
Nếu phải tìm một công thức cho Chiến lược Bán dẫn Việt Nam thì công thức có thể là: C = SET + 1. C = SET + 1 có thể là một tiếp cận khác biệt. Hy vọng rằng với sự tham gia của Việt Nam, với tiếp cận khác biệt của Việt Nam sẽ xuất hiện một mô hình kinh doanh mới của ngành bán dẫn toàn cầu”.
Thách thức thất thu thuế thương mại điện tử
00:00 30/11/-0001
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu làm thay đổi cách thức tiêu dùng cũng như cung ứng hàng hóa và dịch vụ, nhất là các hoạt động trên nền tảng số khiến việc quản lý thuế trở nên phức tạp hơn.
Bán trái cây qua livestream thương mại điện tử, thành bại tại “vận hành”
00:00 30/11/-0001
Thách thức lớn nhất của các phiên livestream bán trái cây qua sàn thương mại điện tử là làm sao để giao hàng tận tay người dùng trong thời gian ngắn nhất mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon...