Kỷ lục Guinness vinh danh cậu bé 6 tuổi trở thành lập trình viên trẻ nhất thế giới

10:38, 01/02/2021

Cậu bé Kautilya Katariya 6 tuổi được kỷ lục Guinness vinh danh lập trình viên AI trẻ nhất thế giới đến từ Vương Quốc Anh. Kautilya hiện đã nhận được 5 chứng chỉ về Python và AI từ IBM.

 Kautilya Katariya lập trình viên AI được kỷ lục Guinness vinh danh trẻ nhất thế giới. Ảnh: Northamptonchron.

Theo The Next Web, trong một bài đăng trên blog, IBM cho biết "để đạt kỷ lục thế giới", Kautilya bắt đầu đọc các tài liệu về khóa học của IBM giúp hiểu các khái niệm về lập trình máy tính và ngôn ngữ Python.

Do tác động của Covid-19 và nhu cầu ở nhà, tham gia các khóa học là một cách mà Kautilya cùng với sự hỗ trợ của cha mẹ có thể dành thời gian học các kỹ năng mới”. 

Kautilya đã hoàn thành năm chứng chỉ về Python và AI từ IBM vào tháng 11.2020. Kautilya đã hoàn thành chứng chỉ chuyên nghiệp về AI của IBM’s Foundations trên nền tảng edX và khóa học Python for Data Science từ IBM Cognitive Class. Hiện tại, Kautilya đang tham gia hai khóa học của IBM để có được một chứng chỉ chuyên nghiệp khác về trí tuệ nhân tạo ứng dụng (Applied AI). 

Kautilya nhận được 5 chứng chỉ về Python và AI từ IBM vào tháng 11/2020. Cậu hoàn thành chứng chỉ chuyên nghiệp về AI trên edX của Foundations of AI và khóa học Python cho Khoa học Dữ liệu thuộc chương trình IBM Cognitive Class.

Đạt được Kỷ lục Guinness Thế giới trên lĩnh vực này là một kỳ tích đáng kinh ngạc đối với cậu bé 6 tuổi. Qua đây có thể thấy rằng, tham gia lập trình và trở thành lập trình viên chuyên nghiệp là việc dễ tiếp cận đối với mọi người trên toàn thế giới.

Rất nhiều đứa trẻ đã bắt đầu học lập trình từ nhỏ, nhưng Katariya là người trẻ nhất được các cấp chứng chỉ và công nhận về những điều học được.

Thanh Thanh (T/h)