Kỷ niệm 20 năm - Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở (Software Freedom Day) cùng VFOSSA

10:44, 15/09/2023

Ngày thứ Bảy, tuần thứ Ba của tháng 9 hàng năm, những người yêu công nghệ và ủng hộ phần mềm mã nguồn mở trên khắp thế giới lại hân hoan chào đón Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở (Software Freedom Day). Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 20 năm từ khi SFD được tổ chức lần đầu tiên. Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) tiếp tục duy trì tổ chức sự kiện gắn kết cộng đồng Open Source.

Kỷ niệm 20 năm - Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở

Khi nhắc đến ngày thứ bảy, tuần thứ ba của tháng 9 hàng năm những người yêu công nghệ và luôn ủng hộ cho sự phát triển của mã nguồn mở trên khắp thế giới lại vui mừng chào đón Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở (SFD). Có thể nói, đây là một ngày để tôn vinh sức mạnh của cộng đồng và những giá trị mà phần mềm tự do nguồn mở mang lại.

SFD đã đóng góp quan trọng vào việc tạo ra một môi trường thúc đẩy sự phát triển của phần mềm nguồn mở. Nhờ vào sự đóng góp của hàng triệu tình nguyện viên trên khắp thế giới, các dự án phần mềm tự do nguồn mở đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ Linux, Apache, Mozilla Firefox, cho đến LibreOffice và WordPress, nhiều ứng dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta đều xuất phát từ sự hỗ trợ và đóng góp của cộng đồng nguồn mở.

Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 20 năm từ khi SFD được tổ chức. Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam (VFOSSA), một đội ngũ đam mê và nhiệt huyết, đã không ngừng cống hiến để biến SFD trở thành một sự kiện thường niên đáng chờ đợi. Bắt đầu từ năm 2012, SFD đã không ngừng phát triển và thúc đẩy tinh thần xây dựng, gắn kết cộng đồng phần mềm nguồn mở tại Việt Nam.

Năm nay, VFOSSA hợp tác với Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM và Trường Đại học Duy Tân tổ chức SFD 2023 vào ngày 16 tháng 9 tại ba điểm điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM. Sự kiện là cơ hội giao lưu, kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT và các đơn vị đang hoạt động trong Cộng đồng Nguồn mở Việt Nam. Với các chủ đề Workshop hấp dẫn, dưới sự tham gia trình bày từ các chuyên gia về mã nguồn mở đến từ các doanh nghiệp và các trường đại học hàng đầu sẽ hứa hẹn một chương trình vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa.

Kỷ niệm 20 năm  Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở Software Freedom Day cùng VFOSSA

VFOSSA hợp tác với Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM và Trường Đại học Duy Tân để tổ chức SFD 2023

Đặc biệt, để đảm bảo tính tham gia của mọi người, SFD 2023 sẽ được livestream trực tuyến đồng thời tại ba điểm cầu tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Điều này đồng nghĩa với việc mọi người ở bất kỳ nơi đâu trên cả nước đều có thể tham gia vào Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở (SFD).

SFD 2023 không chỉ là một sự kiện kỷ niệm mà còn là hành trình tới tương lai, nơi tinh thần tự do và sáng tạo sẽ tiếp tục là động lực cho sự phát triển không ngừng của phần mềm nguồn mở nói riêng và lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung tại Việt Nam.

Hãy tham gia Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở (SFD) 2023, cùng CLB Phần mềm Tự do Nguồn mở (VFOSSA) để cùng góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng hơn thông qua sự tự do, đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực phần mềm nguồn mở!

Theo thuongtruong.com.vn

(https://thuongtruong.com.vn/news/ky-niem-20-nam-ngay-hoi-phan-mem-tu-do-nguon-mo-software-freedom-day-cung-vfossa-109227.html)