LaCie bán ra ổ cứng rời tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất thế giới

10:29, 13/03/2014

LaCie là thương hiệu của Seagate vừa bán ra thị trường phiên bản mới của thiết bị ổ cứng lưu trữ ngoài Little Big Disk hiện được cho là có tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất thế giới.

Little Big Disk có thể hỗ trợ đồng thời thao tác chỉnh sửa video RAW 4K “plug-and-play” và hiển thị màn hình. Thiết bị này có dung lượng lưu trữ lên tới 1TB, 2 cổng Thunderbolt 2 và hệ thống làm mát kép hoàn toàn tĩnh lặng.

LaCie cho biết thiết kế bên trong của Little Big Disk được tối ưu để cải thiện khả năng làm mát thông qua hai tấm tản nhiệt bằng nhôm. Ổ cứng được trang bị hai ổ SSD 500 GB được cấu hình RAID 0 (có thể đổi sang RAID 1 hoặc JBOD nếu muốn), và hai cổng Thunderbolt 2 cho tốc độ truyền dữ liệu lên tới 20Gbps.

Little Big Disk có tốc độ truyền dữ liệu đạt mức 1.375 MB/s (đọc) và 1.180 MB/s (ghi), và có thể kết nối song song cả hai bộ thiết bị này với nhau theo cấu hình kép với Mac Pro mới để tăng tốc truyền dữ liệu lên 2.600 MB/s. Có thể kết hợp tối đa 5 ổ Little Big Disk với nhau.

Little Big Disk có trọng lượng 620g và sử dụng nguồn điện 110/240 V để vận hành. Ổ cứng còn được công nghệ mã hóa AES 256-bit nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu.

Giá bán lẻ 1 ổ Little Big Disk là 1.299 USD.

Một số hình ảnh của ổ cứng rời Little Big Disk

Gia Nguyễn (Gizmag)