Lái xe tải đâm chết người vì chơi Pokemon Go

15:34, 25/08/2016

Cảnh sát cho biết, một tài xế xe tải đã bị cáo buộc để xe đâm phải 2 phụ nữ, khiến một người bị chết và một người bị thương khi chơi Pokemon Go.


Tại Tokushima, Nhật Bản, một tài xế xe tải đã bị cáo buộc giết người khi anh này tìm Pokemon ở bánh xe của mình vào tối thứ Ba, 23/8/2016.

Reuters cho biết, người tài xế này đã khiến cho chiếc xe của mình đâm vào hai phụ nữ khi họ băng qua đường làm một người bị chết và một người bị thương.

Người lái xe này thú nhận với cảnh sát rằng anh ta đã chơi trò Pokemon Go.

CNN nói lái xe là một nông dân 39 tuổi, còn nạn nhân là một phụ nữ 70 tuổi đã chết sau khi bị chấn thương cột sống.

Hiện chưa rõ người phụ nữ còn lại bị thương như thế nào nhưng theo mô tả là nghiêm trọng.

Trò chơi Pokemon Go trở nên phổ biến một cách nhanh chóng khiến một số cơ quan chức năng đã lo ngại rằng người chơi vì mải mê nên đã không chú ý đến môi trường xung quanh.

Tại Oregon, Mỹ, một người đàn ông đã bị cáo buộc đâm người khác trong khi người này chơi Pokemon Go để thực hiện hành vi cướp của. Trong khi tại Anh, dịch vụ cứu hộ đã được gọi đến để giúp một người chơi bị mắc kẹt trên một hòn đảo...

Niantic Labs, nhà sản xuất của trò chơi Pokemon Go đã không đưa ra bình luận gì với truyền thông sau khi được yêu cầu.

Điện thoại di động đã và đang là trung tâm của nhiều vụ tai nạn khắp nơi trên thế giới. Ở Mỹ, Hội đồng An toàn Quốc gia cho biết, việc sử dụng điện thoại di động là nguyên nhân gây ra 26% số vụ tai nạn giao thông ở nước này trong năm 2014. Lý do là vì người dùng điện thoại dễ dàng bị phân tâm, và hậu quả có thể là vĩnh viễn không bao giờ nhìn thấy mặt trời nữa.

Thanh Sơn