Lalarm - Khắc tinh của những kẻ trộm Laptop

00:00, 05/11/2010

Bạn chỉ có duy nhất một chiếc Laptop để phục vụ cho công việc hàng ngày và bạn luôn xem nó là “người bạn” thân thiết, tài sản quý giá nhất của bạn nên việc sợ bị đánh cắp là điều tất nhiên. Tại Đây sẽ cung cấp cho bạn chương trình Lalarm, đây là chương trình hoàn toàn miễn phí có chức năng chống trộm dành cho Laptop, sẽ phát ra tiếng báo động lớn khi ai đó chạm vào laptop khi chưa được phép hoặc chương trình tự phá hủy các dữ liệu nhạy cảm trong trường hợp laptop đã bị đánh cắp. Ngoài ra, chương trình còn có tính năng cảnh báo khi pin ở trạng thái quá tải để người dùng có chế độ sạc, xả pin hợp lý, giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của pin và báo động khi ổ đĩa cứng máy tính gặp sự cố.

Trong quá trình cài đặt, ở cửa sổ thứ hai chương trình yêu cầu điền thông tin vào mục Authorization Code, chỉ việc nhấn Ok để bỏ qua bước này.

 


Sau khi cài đặt xong bạn khởi động lại máy, lúc này biểu tượng chương trình sẽ chạy thường trú trên khay hệ thống. Để thiết lập và sử dụng bạn bấm chuột phải vào biểu tượng trên khay hệ thống sau đó chọn Options, trên cửa sổ Alarm Options chọn thẻ Alarm có một số tính năng chính bạn có thể thiết lập theo ý muốn như sau:

- Enable Theft Alarm: phát ra âm thanh báo động khi có ai chạm vào hay rút nguồn điện ra khỏi laptop. Tuy nhiên khi chọn tính năng này bạn phải khóa máy (Lock Computer) bằng cách nhấn phím Cửa sổ+L.

 - Enable Disk Alarm: cảnh báo khi ổ cứng có vấn đề và có khả năng hỏng đi.

- Enable Battery Low Alarm at battery level: cảnh báo khi pin laptop sắp hết, bạn nên thiết lập hẳn chức năng này để tránh tình trạng mất dữ liệu.

- Enable Inattention Alarm in the following zone(s): phát âm thanh báo động khi bạn rời khỏi laptop trong một lượng thời gian nhất định do bạn thiết lập.

- Enable Perimeter Alarm in the following zone(s): báo động khi laptop không an toàn, giúp ngăn chặn sự xâm nhập trái phép vào máy tính và giữ nó luôn ở trong tình trạng an toàn.

 

Tiếp theo trên thẻ Recovery, bạn bấm các mục Browse ở dưới mục Select folders for data recovery rồi chọn tiếp một trong hai chế độ ở khung Priority:

 - Data Destruction: giúp bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm bằng cách phá hủy các dữ liệu này khi laptop bị mất cắp.

- Data Recovery: phục hồi dữ liệu khi lấy lại được chiếc Laptop bị đánh cắp.                                                          

 


Nguyễn Thị Xuân Đào

TIN LIÊN QUAN