Làm thế nào để tăng tốc Galaxy Note 2

14:26, 29/08/2014

Thời điểm ra mắt năm 2012, Samsung Galaxy Note 2 được đánh giá là chiếc phablet tốt nhất. Nhưng hiện nay cấu hình của Galaxy Note 2 không thể so sánh với các loại smartphone mới. Mặc dù, máy đã được cập nhật lên Android 4.4.2 KitKat nhưng nhiều người dùng vẫn thấy máy khá chậm. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tăng tốc Galaxy Note 2 để sử dụng thiết bị hiệu quả hơn.

  

Tắt S Voice

S Voice là “cô nàng” trợ lý ảo của Samsung, sẽ được bật khi bấm đúp vào nút Home và đây là thiết lập mặc định. Đây cũng là một trong những tính năng được tích hợp trong các thiết bị của Samsung mà người dùng không thể gỡ bỏ, trừ khi root thiết bị.

Không thể phủ nhận S Voice là đáng tin cậy, nhưng vì thiết lập theo mặc định nên mỗi khi bấm nút Home, hệ thống sẽ chờ xem người dùng có bấm tiếp lần thứ hai nữa không trước khi trở về màn hình Home, điều này sẽ làm cho Note 2 phản ứng chậm hơn so với lệnh. Tuy nhiên, Samsung cho phép người dùng tắt tính năng này đi để tăng tốc thiết bị. Để thực hiện, bấm đúp nút Home rồi nhấn nút menu để truy cập các thiết lập có liên quan. Trong hộp thoại Settings xuất hiện, tích bỏ tùy chọn Open via the home key. Như vậy sau này khi nhấn nút Home sẽ chỉ đưa bạn trở về màn hình Home.

Tắt hiệu ứng động

Galaxy Note 2 cũng có thể được tăng tốc bằng cách tắt các hiệu ứng động (Animations) khi chuyển đổi giữa các ứng dụng, quay trở về màn hình Home từ màn hình ứng dụng, hiệu ứng màn hình khóa và bất kỳ hình ảnh động khác... Bên cạnh ưu điểm là mang đến cho thiết bị một giao điện đẹp, các hiệu ứng này sẽ khiến máy chạy chậm hơn. Do đó, có thể tắt hoặc thay đổi thiết lập này cho phù hợp hơn.

Trước tiên, phải đảm bảo rằng tùy chọn Developer options được kích hoạt. Để xem tính năng này được kích hoạt chưa, truy cập vào menu Settings>About device, nếu thấy thông báo ‘‘Developer mode has been turned on’’ là được.

Sau đó, truy cập vào mục General>Above device>Developer options rồi di chuyển xuống các mục Window animation, scale, Transition animation scale, Animator duration scale và thay đổi tất hiệu ứng ảnh động thành mức 0.5x, thay vì 1x sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn.

Chuyển dữ liệu qua Wi-Fi Direct thay vì Bluetooth

Để chuyển dữ liệu qua lại giữa các thiết bị, có nhiều cách để thực hiện như: Bluetooth, gửi email, S Beam… Tuy nhiên, có một giải pháp khác nhanh hơn đó là sử dụng tính năng Wi-Fi Direct.

Đầu tiên, truy cập kết nối Wi-Fi trên điện thoại, sau đó chọn Wi-Fi Direct rồi bấm nút Scan để tìm kiếm thiết bị cần kết nối, bấm chọn tên thiết bị trong danh sách để kết nối.

Sau khi kết nối được thiết lập, cần tìm dữ liệu muốn gửi và nhấn vào biểu tượng Share, sau đó chọn tùy chọn Wi-Fi Direct để gửi đi.

Root thiết bị

Người sử dụng smartphone đang bị giới hạn bởi những gì họ có thể làm với thiết bị của mình khi không có quyền truy cập root. Nếu muốn tùy biến nhiều hơn cho Galaxy Note 2, chắc chắn sẽ phải thực hiện root thiết bị. Ví dụ, sau khi root có thể cài đặt một ROM tùy chỉnh, xóa bloatware cài đặt sẵn, ép xung Note 2 để máy có thể chạy ở xung nhịp 1,8GHz thay vì 1,6GHz…

Thoát khỏi giao diện TouchWiz

Không thể phủ nhận những tính năng phong phú mà giao diện TouchWiz mang lại như hiệu ứng động, theme, ảnh nền… nhưng chính những tính năng đó lại là nguyên nhân làm cho Galaxy Note 2 chậm đi. Vì vậy, có thể tìm kiếm Launcher thay thế, điều này sẽ góp phần cải thiện tốc độ hoạt động trên thiết bị, hiện trên Play Store có một số Launcher đáng chú ý như Apex, Nova hay Go Launcher Ex…

Truy cập nhanh các ứng dụng ở bất kỳ nơi đâu

Glovebox là một ứng dụng thú vị, sẽ giúp chuyển đổi giữa các ứng dụng siêu nhanh. Sau khi cài đặt ứng dụng sẽ cung cấp một thanh tùy chỉnh để người dùng có thể truy cập nhanh các ứng dụng cài đặt trên máy mà không cần phải quay trở lại màn hình Home hoặc menu ứng dụng.

Hoàng Thanh (Theo androidpit.com)