Thay đổi địa chỉ email nhưng không mất liên hệ với bạn bè

08:29, 04/01/2014

Bạn muốn thay đổi địa chỉ email của mình nhưng muốn giữ lại tất cả danh sách liên hệ. Làm thế nào để thực hiện được điều đó? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn vài gợi ý.

Điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem nhà cung cấp email cũ của bạn có thể duy trì tài khoản của bạn trong bao lâu. Nếu cần thiết, bạn sẽ phải trả tiền để họ duy trì tài khoản của bạn trong một vài tháng.


Tiếp theo, bạn cần thông báo với tất cả mọi người. Hãy dùng địa chỉ email mới để gửi thư cho tất cả mọi người trong danh sách liên hệ của bạn gồm: bạn bè, người thân và các đối tác kinh doanh. Hãy gửi thư đó lại cho chính địa chỉ email mới của bạn và gửi BBC cho bất cứ ai khác mà bạn muốn.


Lưu ý gửi thư theo hình thức BCC là rất quan trọng. Bởi lẽ khi gửi thư cho tất cả mọi người với một địa chỉ email lạ sẽ làm mọi người tức giận – đặc biệt có ai trong số đó đã trả lời thư của tất cả (reply to all).


Tiếp đến, hãy cài đặt để nhà cung cấp dịch vụ e-mail sẽ nhận thư từ cả hai tài khoản email của bạn. Kiểm tra lại tính năng tự động trả lời thư đến của nhà cung cấp dịch vụ email và thiết lập để nhà cung cấp dịch vụ email sẽ gửi thư trả lời tự động bằng địa chỉ email mới.


Đồng thời, đối với các trang web mà bạn đã đăng nhập bằng địa chỉ email cũ, thì hãy thực hiện việc thay đổi thông tin tài khoản và cung cấp địa chỉ email mới.
Cuối cùng, hãy xem xét đến việc mua tên miền riêng để sử dụng một địa chỉ email từ tên miền đó. Khi đó, không ai có thể lấy đi địa chỉ email của bạn vì bạn là chủ sở hữu tên miền. Và chi phí cho việc mua một tên miền chỉ khoảng 20 USD/ năm.


Cẩm Thịnh
(Theo PCWorld)