Lên lịch quét tự động cho Windows Defender trong Windows 8.1

08:05, 23/11/2013

Tiện ích diệt virus Microsoft Security Essentials của Microsoft đã được tích hợp vào công cụ Windows Defender của Windows 8. Và trong Windows 8.1 cũng vậy nhưng lại có một thiếu sót là không cho phép người dùng thiết lập quét tự động theo lịch trình. Trong khi nó cung cấp tính năng bảo vệ theo thời gian thực (real – time protection) và có thể chạy nó bằng tay, nhưng nếu bạn muốn cho nó chạy tự động theo một lịch trình thường xuyên cho an tâm hơn thì chỉ cần sử dụng Task Scheduler theo các bước sau đây.


Trong cách phiên bản trước của Microsoft Security Essentials đã bao gồm tùy chọn lịch trình để chạy theo một thời gian cụ thể. Tuy nhiên, trong Windows 8 và 8.1 nó sẽ không có tùy chọn trong các thiết lập của Windows Defender. 

Trước tiên bạn mở Windows Task Scheduler bằng cách sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + W sau đó gõ cụm từ scheduler tasks vào trong ô tìm kiếm hiện ra. 
 

Task Scheduler sẽ mở trên màn hình Desktop của bạn, từ khung bên trái hãy chọn Task Scheduler Library>Microsoft>Windows>Windows Defender. Tại phần khung chính giữa phía trên, bạn tiếp tục nhấn chuột phải vào Windows Defender Scheduler Scans và chọn Properties.

Trong cửa sổ tiếp theo, chọn thẻ Triggers rồi nhấn nút New. Tại đây chính là nơi bạn sẽ lên lịch quét cho Defender, bây giờ hãy lựa chọn giữa daily (hàng ngày), weekly (hàng tuần), monthly (hàng tháng) hoặc one time (một lần duy nhất), sau đó định thời gian cụ thể, số ngày, thứ, tháng tương ứng với một trong những lựa trọn trên. Ngoài ra còn có một số thiết lập nâng cao, bạn có thể tinh chỉnh nếu muốn. 
 

Sau khi đã thực hiện lịch trình thì nhấn OK hai lần để hoàn tất, Windows Defender sẽ tự động quét hệ thống theo đúng lịch một cách thường xuyên. 

Defender được tích hợp vào trong Windows 8 là một tín hiệu tốt cho người dùng. Tuy vậy, đã có báo cáo đề nghị rằng nó không phải là một công cụ thật sự hiệu quả với việc ngăn chặn các phầm mềm độc hại. Chúng ta vẫn sử dụng nó như một công cụ mặc định trong Windows, và nếu bạn muốn an tâm hơn thì có thể bổ sung thêm chương trình bảo mật như MalwareBytes hoặc chọn một phầm mềm diệt virus cao cấp hơn. 

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN