Lenovo giảm việc làm để đối phó với Brexit

08:01, 10/07/2016

Và bây giờ đến lượt Lenovo đối phó với Brexit. Giám đốc tài chính của công ty cho biết công ty sẽ hành động để duy trì lợi nhuận.

Dư âm của Brexit dường như vẫn còn hiện hữu khá rõ trên khắp thế giới và nhiều công ty và nhà đầu tư nước ngoài đang làm mọi thứ để bảo vệ doanh nghiệp của họ.

Nền kinh tế Anh bị ảnh hưởng bởi đồng Bảng đang lao dốc mạnh, cùng với tâm lý lo sợ không biết điều gì sắp xảy ra đang làm bất ổn thị trường.

 

Nhiều thương hiệu di động đã rục rịch với những động thái đầu tiên. Samsung xem xét rời trụ sở tại châu Âu khỏi Anh. OnePlus công bố tăng giá 20 bảng cho OnePlú 3 kể từ 11/7 để bù đắp cho việc đồng Bảng Anh bị mất giá.

Và bây giờ đến lượt Lenovo. Giám đốc tài chính của công ty cho biết công ty sẽ hành động để duy trì lợi nhuận. Công ty sẽ bám trụ thị trường, nhưng song song với đó là sẽ tăng giá và có thể giảm việc làm.

Quyết định cuối cùng chưa được đưa ra, song dường như chỉ còn là vấn đề thời gian. Nước Anh vẫn xáo trộn và người ta đang kỳ vọng các chính trị gia Anh sẽ có những biện pháp phù hợp để phục hồi niềm tin của các nhà đầu tư trên thị trường Anh.

Cẩm Thịnh (theo tapchibcvt.gov.vn)