Brexit tác động xấu đến Samsung và LG

10:48, 25/06/2016

Theo báo Hàn Quốc Korean Herald, Anh rời khỏi Liên minh châu Âu có thể tác động lớn đến các nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc như Samsung và LG.

Theo báo Hàn Quốc Korean Herald, Anh rời khỏi Liên minh châu Âu có thể tác động lớn đến các nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc như Samsung và LG, bởi thuế nhập khẩu và bán hàng đánh vào sản phẩm ở châu Âu có thể tăng vọt.

Tờ báo nói, do Brexit, Samsung và bộ phận điện tử và hàng gia dụng của LG tại châu Âu được cho sẽ phải đối mặt với rắc rối sau khi mức tiêu thụ sản phẩm giảm liên tục trong vòng 3 năm qua. Sản lượng bán của Samsung giảm xuống còn 12,8% trong năm ngoái tại thị trường châu Âu, trong khi về tổng thể chỉ tăng 21,2% trong năm 2013. Tình hình cũng tương tự với LG, khi cùng kỳ tỷ lệ tăng trưởng bán hàng giảm từ 11,2% xuống 10,3%.

Samsung được cho đang xem xét rời trụ sở tại châu Âu ở Anh sang một địa điểm khác, dù cả Samsung và LG đều không có cơ sở sản xuất nào tại Anh. Samsung có các cơ sở sản xuất tại Ba Lan, Hungary và Slovakia, trong khi LG sản xuất tại Ba Lan.

Ngày thứ sáu 25/6, nước Anh đã rút khỏi EU sau khi 52% số cử tri bỏ phiếu tán thành. Sau động thái này, các công ty công nghệ hoạt động tại châu Âu đang lo lắng thuế đánh vào doanh nghiệp có thể tăng cao dẫn đến tăng giá bán hàng hoá và dịch vụ, từ đó làm giảm nhu cầu.

Cẩm Thịnh (theo Fonearena)