Samsung tìm cách rời trụ sở chính khỏi London sau Brexit

10:44, 25/06/2016

Samsung dường như đã cảm nhận được sự bất trắc về tương lai của nước Anh và đang tìm cách rời trụ sở ở đây.

Sau khi có kết quả bỏ phiếu nước Anh đi hay ở lại châu Âu, nhiều công ty đang lo lắng về một triển vọng kinh tế u ám và tính toán rời trụ sở của mình tại Anh sang các nước châu Âu khác. Sáng sớm ngày 24/6, khi kết quả bỏ phiếu được công bố (Anh rời khỏi châu Âu), đã có nhiều thông tin nổi lên rằng các vị CEO đang đôn đáo tìm kiếm địa điểm mới cho trụ sở kinh doanh của mình.

Samsung là một trong những người khổng lồ công nghiệp có trụ sở chính khu vực châu Âu tại London. Trong khi các nhà máy khu vực châu Âu của hãng nằm ở Ba Lan và Slovakia, thì trụ sở kinh doanh lại nằm ở London. Giờ đây, dường như Samsung cũng đã cảm nhận được sự bất trắc về tương lai của Anh và đang tìm cách rời trụ sở ở đây.

Kết quả bỏ phiếu cụ thể là 52% cử tri Anh đã bỏ phiếu tán thành Anh rời khỏi EU. Quyền quyết định là nằm trong tay người dân Anh chứ không phải Quốc hội. Nền kinh tế Anh đang đứng trước sự đe doạ khi đồng Bảng rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử trên thị trường.

Dù sao Anh cũng đã rời khỏi châu Âu và người ta đang chờ đợi những hậu quả của nó, nhưng điều dễ hiểu là các công ty đã chuẩn bị những kế hoạch dự phòng cho mình.

Cẩm Thịnh (theo Gsmarena)