Lenovo có loạt sản phẩm chào Xuân Giáp Ngọ

08:21, 23/01/2014

Một số sản phẩm mới, được xem là đại diện cho từng dòng sản phẩm CNTT-VT đến từ nhà sản xuất Trung Quốc ra mắt đầu năm nay.

Đầu tiên là chiếc ThinkPad X1 Carbon thế hệ thứ 3, chiếc ultrabook 14 inch nhẹ nhất thế giới và ThinkPad 8, chiếc máy tính bảng (tablet) 8 inch cao cấp mang đến một trải nghiệm PC đầy đủ cho người dùng di động.


X1 Carbon có trọng lượng chỉ khoảng 1.27kg, được xem là nhẹ nhất thế giới này thời điểm này. X1 Carbon được làm từ sợi Carbon, nhẹ hơn nhưng có kết cấu chắc chắn, khỏe hơn so với magie và nhôm.

Chiếc ultrabook mới này được trang bị bàn phím Adaptive Keyboard với khả năng điều chỉnh linh hoạt dựa trên phần mềm hoặc ứng dụng đang dùng để làm nổi bật các phím chức năng liên quan, hỗ trợ tốt nhất người dùng trong thao tác. X1 Carbon cũng tích hợp chức năng điều chỉnh bằng cử chỉ và giọng nói, cho phép bạn tương tác với máy tính một cách thân thiện và hiện đại hơn.

Công nghệ hiển thị CorlorBurst Display cho những hình ảnh ở độ phân giải cao hơn, sáng hơn, sắc nét hơn với góc nhìn tốt hơn. Công nghệ Rapid Charge giúp máy sạc nhanh đạt mức 80% chỉ trong vòng chưa đầy một giờ. Thời lượng pin lâu đến 9 giờ (tăng hơn 70% so với mẫu trước đó), tùy chọn kết nối 4G linh hoạt.

Thiết bị ThinkPad OneLink Pro Dock mới kết hợp tất cả các tính năng và chức năng kết nối cần thiết, bao gồm cả việc truyền năng lượng chỉ thông qua một kết nối cáp duy nhất tới những máy tính xách tay Lenovo có trang bị kết nối OneLink.

ThinkPad X1 Carbon sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 1/2014 với giá khởi điểm từ 1.299 USD. OneLink Dock Pro hiện đang được bán trên thị trường với giá 179 USD.

ThinkPad 8 - Tablet cho người dùng chuyên nghiệp với 3 chế độ sử dụng: Sản phẩm được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm năng động. Bạn có thể sử dụng máy ở chế độ Tablet khi di chuyển, hay kết nối với bàn phím, dock hoặc màn hình ở chế độ Desktop. Hoặc lật lại với tùy chọn bao da Quickshot Cover để chuyển đổi sang chế độ gấp ngang.


ThinkPad 8 cho phép bạn chụp ảnh và quay video nhờ vỏ bao Quickshot. Bạn chỉ cần lật vỏ bao phía sau ra để lộ camera độ phân giải cao 8 megapixel, khi đó ứng dụng máy ảnh tự động kích hoạt. Sau khi chụp ảnh, các bạn có thể xem lại và chỉnh sửa những bức ảnh cũng như video của họ trên màn hình 8,3 inch, độ phân giải 1.920x1.200 và có thể chia sẻ không dây nhờ công nghệ truyền nội dung không dây Miracast, hoặc xem qua thiết bị khác nhờ cổng MicroHDMI.


Đảm bảo hỗ trợ một trải nghiệm máy tính đầy đủ, ThinkPad 8 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ mới nhất Intel Bay Trail Quad Core, dung lượng lưu trữ lên tới 128GB, một cổng Micro USB 3.0, kết nối LTE2 và trải nghiệm Windows 8 Pro đầy đủ cho nhu cầu chuyên biệt của họ.

ThinkPad 8 có giá khởi điểm 399 USD (tùy cấu hình) và mẫu thông dụng Topseller có giá từ 429 USD, dự kiến được bán ra cuối tháng 1/2014.

Tiếp đó là ThinkVision Pro2840m - một trong những màn hình hiển thị 28 inch với độ phân giải 4K chuyên dụng. ThinkVision 28 có độ phân giải cao, vận hành trên nền tảng Android.  


Được thiết kế  đi kèm CAD/CAM, khả năng phân tích dữ liệu hoặc chỉ đơn thuần là cho mục tiêu giải trí chất lượng cao, ThinkVision Pro2840m màn hình 28 inch UltraHD đáp ứng tốt nhu cầu chuyên dụng cho người dùng chuyên nghiệp. 

Sản phẩm có thiết kế kính toàn phần trong suốt và khoa học, với những nút cảm ứng chạm và loa kép. Màn hình được gắn vào một chân đế cho phép nâng cao hoặc xoay. Ngoài ra, ThinkVision mới còn được tích hợp một loạt các cổng giúp kết nối với nhiều thiết bị bên ngoài.

ThinkVision Pro2840m sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 4/2014, giá khởi điểm khoảng 799 USD, bảo hành 3 năm.

Chu Tấn