LG G Watch, Samsung Gear Live và Moto 360 so tài

15:20, 01/07/2014

3 chiếc đồng hồ thông minh của LG, Samsung và Motorola vừa ra mắt mới đây tại Google I/O, hứa hẹn mở ra những bước phát triển mới của thế hệ thiết bị đeo tay tích hợp nhiều tính năng và công nghệ hấp dẫn.

Có thể nói hội nghị Google I/O năm nay vừa diễn ra tại San Francisco là mùa hè của những chiếc đồng hồ thông minh - Smartwatch. 3 chiếc đồng hồ thông minh của LG, Samsung và Motorola được ra mắt hứa hẹn sẽ mở ra những bước phát triển mới của thiết bị đeo tay tích hợp nhiều tính năng.

LG G Watch

Được thiết kế với mặt hình vuông, màn hình cảm ứng kích thước 1,65 inch, độ phân giải 280x280 pixel, G Watch có kích thước khá lớn với phần viền dày. LG ưu tiên không gian trải nghiệm nên chọn kiểu màn hình vuông thay vì dạng tròn thời trang như Moto 360. Thiết bị được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3, khung viền bằng thép không rỉ và mặt lưng polycarbonate tích hợp sạc không dây. G Watch có thể thay nhiều loại dây cỡ 22 mm bên cạnh dây silicon màu đen đi kèm. Nhìn chung, thiết kế của G Watch khá vững chắc, mặc dù màn hình có vẻ nhỏ hơn so với Moto 360.

Chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của LG được trang bị chip Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB. Với pin dung lượng 400 mAh được tối ưu hóa cho các thiết bị đeo tay, G Watch hứa hẹn cho thời gian sử dụng 36 giờ trong điều kiện màn hình luôn sáng. Thiết bị sẽ tự động chuyển sang trạng thái chờ dựa theo ngữ cảnh để tiết kiệm năng lượng nhưng sẵn sàng hiển thị khi người dùng cần. 

LG G Watch có giá 229 USD. LG G Watch cho người sử dụng có thể đặt hàng trước và chính thức tới tay người dùng vào tháng 7.2014.

Samsung Gear Live

Giống như LG G Watch, mẫu đồng hồ mới của Samsung cũng cho khách hàng đặt hàng trước và có thiết kế thể thao vuông, khỏe mạnh. Đây là thiết kế mỏng hơn phiên bản trước đây. Mặt trước Gear Live là khung màu bạc liền mạch nối với dây đeo bằng cao su. 

Gear Live có cùng cấu hình với LG G Watch nhưng chỉ trang bị pin dung lượng 300 mAh. Bù lại, thiết bị của Samsung dùng màn hình Super AMOLED 1,63 inch độ phân giải 320x320 sắc nét, kích thước nhỏ giúp đồng hồ nhỏ gọn hơn. Gear Live được tích hợp gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn và cảm biến đo nhịp tim.

Samsung Gear Live được bán với giá 199 USD

Motorola Moto 360

Điều đáng tiếc duy nhất cho cuộc so tài này là đồng hồ thông minh của Motorola không có sẵn cho người dùng đặt hàng như hai đối thủ LG và Samsung. 

Nhưng với hình ảnh trong buổi ra mắt Moto 360 đem lại nhiều ấn tượng tốt. Thiết kế mặt hình tròn, dây đeo bằng da như một chiếc đồng hồ đeo tay cổ điển đem lại sự khác biệt. Tuy thiết kế đẹp mắt nhưng có một điểm trừ là nó dày và nặng hơn những đối thủ của mình.

Moto 360 cũng được tích hợp nhiều ứng dụng như thông báo thời tiết, theo dõi bước chân của người đeo, điều khiển chức năng chơi nhạc trên smartphone, theo dõi giao thông… 

Moto 360 được xác định chạy trên nền tảng Android Wear, tuy chưa công bố chính thức nhưng nhiều khả năng Moto 360 cũng sở hữu cấu hình tương đương Gear Live của Samsung và G Watch của LG, bao gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400, 512MB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 4GB.

Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối mùa hè năm nay, với giá bán vẫn chưa được công bố.

Tổng kết

Cả 3 sản phẩm đồng hồ thông minh chỉ vừa mới ra mắt giới công nghệ nên hãy còn quá sớm để đánh giá sản phẩm nào tốt hơn, hay tốt nhất. Nhưng có thể nhận thấy, các nhà phát triển đã cố gắng đem những công nghệ mới, tính năng hấp dẫn và thiết kế đẹp nhất vào những sản phẩm của mình. Chúng ta hãy đợi để xem LG G Watch, Samsung Gear Live hay Moto 360, chiếc đồng hồ thông minh nào sẽ giành được nhiều ưu ái của người sử dụng.

Thảo Nguyên