Thiết kế smartwatch mới của Samsung gần giống Moto 360?

07:17, 28/05/2014

Thông số cơ bản của smartwatch này bao gồm kiểu dáng thiết kế mặt đồng hồ, khả năng dự báo thời tiết, theo dõi tập thể dục cũng như bản đồ theo dõi nhịp tim.

Văn phòng Bằng sáng chế Mỹ vừa công bố ứng dụng bằng sáng chế Samsung nộp vào tháng 8/2013.

Thoạt nhìn, thiết kế smartwatch của Samsung có thiết kế tròn giống như Moto 360, nhưng không hoàn toàn như vậy.



Các mô tả liên quan đến smartwatch mới không cung cấp thông tin về thông số kỹ thuật và kích thước của sản phẩm, thay vào đó là sự xuất hiện của một danh sách dài tính năng giao diện người dùng, kiểu dáng vật lý và tương tác dựa trên cử chỉ.

Thông số cơ bản của smartwatch này bao gồm kiểu dáng thiết kế mặt đồng hồ, khả năng dự báo thời tiết, theo dõi tập thể dục cũng như bản đồ theo dõi nhịp tim.


Mẫu smartwatch mới của Samsung nhiều khả năng sẽ là chiếc đồng hồ “đa năng”, có thể làm móc khóa, vòng đeo cổ hoặc thậm chí sử dụng như là một điều khiển TV từ xa.

Dây đeo cổ tay của smartwatch cũng được tích hợp máy ảnh, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm hình ảnh cho người sử dụng. Máy ảnh này có thể được trang bị khả năng nhận dạng hình ảnh/đối tượng, quét mã vạch thậm chí cả dịch văn bản OCR.

Thông tin từ bằng sáng chế cũng chỉ ra, máy ảnh tích hợp sẽ cung cấp một tổ hợp mới các thao tác, cử chỉ cảm ứng để điều khiển thiết bị, như tính năng phát hiện ngón tay để thực hiện các hoạt động nhất định.

Điều thú vị ở đây là với máy ảnh gắn quá thấp so với chiều dọc của mặt đồng hồ, thao tác cử chỉ sẽ thực hiện bên dưới chiếc đồng hồ được đeo ở cổ tay, giúp loại bỏ việc che khuất tầm nhìn vào màn hình của bạn.

Diệp Hân
(theo androidauthority.com)