Smartwatch mới hỗ trợ điều khiển cử chỉ hoặc giọng nói

10:43, 14/03/2014

Thông tin từ tờ Focus Taiwan cho rằng mục tiêu của Asus chính là giao diện người dùng tương tác với hoạt động điều khiển bằng giọng nói hoặc cử chỉ.

Theo chủ tịch Jonney Shih của Asus cho biết, chiếc smartwatch mà hãng đang phát triển sẽ sử dụng công nghệ điều khiển bằng cử chỉ hoặc giọng nói để tương tác với smartphone.

Lý giải cho kế hoạch này, Shih cho biết việc kích thước màn hình nhỏ đòi hỏi người dùng phải sử dụng một phương pháp mới để kiểm soát. Và Shih đã xác nhận Asus sẽ ra mắt một thiết bị đeo, được cho là một smartwatch như Pebble hoặc Gear 2 của Samsung. Nhưng, ông đã khá kín tiếng những thông tin về chức năng của smartwatch mới.

Mặc dù vậy, ông cho biết công ty đang chuyển sang phương pháp kiểm soát mới như là một trong những vấn đề lớn cần phải giải quyết nếu muốn thành công. Thông tin từ tờ Focus Taiwan cho rằng mục tiêu của Asus là giao diện người dùng tương tác với hoạt động điều khiển bằng giọng nói hoặc cử chỉ.

Bên cạnh đó, Asus cũng hướng đến công nghệ tiết kiệm điện năng, theo Shih nó sẽ chỉ sử dụng lượng điện năng bằng 1/10 so với smartphone sử dụng, một chiến lược được cho là hợp lý hiện nay.

Cũng theo Chủ tịch Asus, smartwatch mới sẽ được bổ sung các tính năng thông báo và tương tác cơ bản với smartphone của người dùng.

Giá bán và thời điểm sản phẩm xuất hiện trên thị trường hiện chưa được công bố.

Thu Phương
(theo slashgear.com)