LG mua lại Pantech nhằm thống lĩnh thị trường di động Hàn Quốc

12:43, 10/05/2017

LG Electronics cho biết sẽ mua lại hãng sản xuất thiết bị cầm tay Pantech để trở thành đối thủ đáng gờm với các hãng khác tại thị trường di động Hàn Quốc.

Theo một số tin tức đồn đoán, có một số đề xuất đang được thảo luận, bao gồm việc mua lại toàn bộ, mua lại các bộ phận liên quan đến điện thoại thông minh giá rẻ của Pantech và cả đề xuất Pantech cung cấp toàn bộ thiết bị theo nghành ngang cho LG.

Trước thông tin trên, các nhà đầu tư cho rằng các thông tin mô tả về dự định mua lại Pantech của LG là "không có căn cứ".

Trong khi các đối thủ nội địa như Samsung và LG đã xây dựng được nhiều doanh nghiệp di động đáng kể vươn tầm ra thế giới thì Pantech hiện vẫn chưa thể vượt ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc (mặc dù hãng hiện đang cung cấp một số thiết bị ở Mỹ).

Không những vậy, do sự chậm chạp trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước, hàng tồn kho chưa bán còn nhiều và sản phẩm mới ít ỏi nên sự phát triển của Pantech gần như dậm chân tại chỗ.

Bộ phận di động của LG trước đây gặp phải nhiều thử thách, nhưng đến thời điểm hiện tại, công ty đã bắt đầu quay trở lại với những con số kinh doanh tích cực sau một thời gian dài khó khăn.

Sự kiện LG mua lại Pantech vẫn chưa được các bên chính thức xác nhận, nhưng nếu lời đồn này trở thành sự thật thì việc Liên kết với Pantech chắc chắn sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên thị trường đại chúng của LG.

Thiện Hoàn (Theo Mobile World Live)