Lộ trình sản xuất chipset trong tương lai của Intel

22:00, 11/04/2011

Lộ trình kế hoạch liên quan đến phần còn lại của Intel trong năm 2011 cũng như quý đầu năm sắp tới của hãng đã được rò rỉ, bao gồm sự ra mắt của thế hệ Sandy Bridge-E và Ivy Bridge.

Hơn nữa, các thông tin rò rỉ cũng cho thấy sự ra đời của bộ xử lý Core i7-995X Extreme Edition sử dụng socket LGA 1366 cũng như một số bộ vi xử lý khác của Sandy Bridge.

Theo như kế hoạch thì 995X được dự kiến sẽ ra mắt trong quý III của năm 2011 và là sản phẩm hướng đến thị trường hiệu suất cao. Bộ xử lý này được xem là sản phẩm thay thế cho phiên bản hiệu suất cao Intel Core i7-2600 tồn tại một thời cho đến khi mô hình dựa trên Ivy Bridge xuất hiện.

Ivy Bridge là mô hình tiếp theo của Intel sẽ được ra mắt trong quý II/2012 và sẽ là chip thay thế cho các chip hiện thời của công ty.

Các hình ảnh rò rỉ đi vào chi tiết một số sự khác biệt chính giữa Sandy/Ivy Bridge và Sandy Bridge-E, dường như bao gồm tất cả những kiến trúc đã được biết đến, bao gồm khóa BCLK, hỗ trợ dual PCI Express x16 và trang bị đến 6 lõi xử lý.

Ít ấn tưởng, nhưng không kém phần quan trọng là kế hoạch của Intel về thị trường CPU trung cấp. Ở phân khúc này, công ty sẽ gới thiệu thế hệ Santa Clara.

Trong thực tế, bắt đầu từ quý III, Intel sẽ tung ra khá ít chip mới, bao gồm các phiên bản nhanh hơn của Core i3 hiện tại và thế hệ Sandy Bridge Pentium.

Người dùng netbook sẽ được chứng kiến sự ra đời của tất cả các bộ xử lý Atom mới được xây dựng dựa trên kiến trúc Cedarview dự kiến sẽ giới thiệu tại quý IV năm nay.

Phong Vân


TIN LIÊN QUAN