Loại bỏ các phần mềm độc hại bằng Microsoft Safety Scanner

11:00, 20/05/2011

Microsoft Safety Scanner là một công cụ bảo mật miễn phí của hãng Microsoft, nó cung cấp các chức năng quét và giúp loại bỏ virus, spyware cũng như các phần mềm độc hại khác. Đây cũng chính là một trợ thủ đắc lực cho các chương trình antivirus khác trên máy tính.

 


 

Lưu ý, Microsoft Safety Scanner sẽ tự động hết hạn sau khi được tải về 10 ngày. Do đó, bạn cần tải về tập tin cài đặt mới từ máy chủ của Microsoft với các cập nhật danh sách virus mới nếu muốn thực hiện quét hệ thống. Đây cũng có thể được xem là một khuyết điểm của Microsoft Safety Scanner khi không hỗ trợ người dùng cập nhật dữ liệu trực tuyến như Microsoft Security Essentials. Microsoft Safety Scanner cũng không phải là một thay thế cho một chương trình chống virus trên máy tính mà nó chỉ có vai trò trợ giúp trong việc phát hiện và tiêu diệt các phần mềm độc hại.

 


 

Để tải về tiện ích Microsoft Safety Scanner, đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ http://www.microsoft.com/security/scanner/en-gb/default.aspx sau đó nhấn chuột vào nút Download ở đầu trang, lúc này, một cửa sổ popup sẽ hiện ra yêu cầu bạn lựa chọn tải về tập tin cài đặt dành cho Windows 32bit hoặc 64bit. Tùy theo phiên bản Windows đang dùng mà bạn hãy tải về tập tin cài đặt tương ứng.

 


 

Microsoft Safety Scanner là tiện ích hoạt động độc lập, không cần cài đặt, sau khi tải về máy tính, bạn tiến hành chạy tập tin msert.exe sau đó đánh dấu chọn vào ô Accept all terms of the preceding license agreement rồi nhấn Next 2 lần để xác nhận và bắt đầu sử dụng chương trình.

 


 

Từ cửa sổ làm việc của chương trình, bạn chỉ cần lựa chọn một trong ba kiểu quét là Quick scan (quét nhanh), Full scan (quét đầy đủ) và Customize scan (quét các khu vực tùy chọn). Sau khi chọn xong kiểu quét, bạn nhấn Next để xác nhận và lúc này Microsoft Safety Scanner sẽ bắt đầu thực hiện công việc của nó.

 


 
Võ Xuân Vỹ