Lỗi :″.. invalid Win32″?

00:00, 30/01/2011

Tại sao khi em cài đặt WindowsXP xong hầu hết các ứng dụng: Các bộ cài đặt, các files chương trình, các phần mềm viết cho DOS: turbo pascal.. đều không chạy được bởi lỗi

:″.. invalid Win32″? mặc dù chúng chạy rất tốt trong Win9x hay WinMe? (huynh190...@yahoo.com)

Những chương trình, phần mềm viết cho DOS: như Turbo PASCAL.. đều chạy tốt trong Win9x hay Winme bởi vì trong những hệ điều hành đều có một chế độ giải DOS sử dụng để chạy các chương trình viết trên DOS. Song với hệ điều hành mới WindowXP thì đã không còn chế độ DOS này. Vì thế mà những chương trình này khi chạy đã gặp phải lỗi: ″.. invalid Win32″?.

Em dùng VB6.0 "nhúng" khi trao đổi DATA với Acess XP trong bộ Office XP thì không được, nó báo lỗi khi em dùng dữ liệu đó. Nhưng nếu Convert về Acess 97 thì lại được. Cho em cách giải quyết? (Duy Phong, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội).

Theo các chuyên gia thì câu hỏi của bạn không rõ ràng, Khi trong VB6.0, bạn trao đổi dữ liệu với AccessXP không được mà Convert về dữ liệu Access97 thì đọc được. Như vậy nhiều khả năng bộ công cụ truy nhập CSDL đã không nhận dạng được tệp AccessXP (bản mới hơn Access97). Tuỳ trường hợp cụ thể, cần nâng cấp bộ công cụ truy cập CSDL. Ví dụ: Nếu dùng ADO thì phải cài ADO 2.6 trở lên.

TIN LIÊN QUAN