Lướt web an toàn với PeerBlock v.1.1

08:11, 28/06/2012

Hiện tại, trên intenet có một số trang web sử dụng một số biện pháp theo dõi hành vi của bạn khi truy cập từ các bản ghi (Log) của bộ nhớ đệm (Cache) của trình duyệt đang sử dụng thông qua giao thức kết nối ngang hàng được gọi với thuật ngữ P2P (Peer-to-Peer), hoặc trang web của họ có liên quan đến giao thức kết nối này. Bài viết chia sẻ thông tin về một công cụ được gọi là PeerBlock, nó giúp bạn ngăn chặn các kết nối trái phép với máy tính từ các địa chỉ IP lạ...
 
 

Nhà phát hành : PeerBlock

Giấy phép : Miễn phí

Dung lượng : 2MB/Windows 2000/2003/XP/Vista/7
 
 
 
 

 
 
 
Trong quá trình cài đặt cửa sổ Select Additional Task hiển thị chọn “Start PeerBlock on system startup” để công cụ khởi động cùng Windows > Next > Install > Finish
 
 
 

Hộp thoại “Welcome to the PeerBlock Startup Wizard” hiển thị > Next. Cửa sổ Select Lists hiển thị chọn các đối tượng tuỳ theo ý thích cá nhân, ở đây tác giả khuyên bạn chỉ chọn thêm các tính năng Ads, Spyware hoặc Educational > Next

Lưu ý : Tuyệt đối không nên chọn tính năng “Always Allow HTTP” khi không hiểu biết về giao thức kết nối này. Và bạn có thể tuỳ chọn ở chế độ thủ công khi biết rõ trang web đang truy cập là an toàn khi bị ngăn chặn ở các bước hướng dẫn tiếp theo bên dưới.

* Ads : Quảng cáo

* Spyware : Các trang liên quan đến Crack, Hack, Keygen, Spyware v.v...

* Education : Ngành giáo dục.

 
 
 
 
Cửa sổ Automatic Updates hiển thị, bạn có thể chọn thời gian cập nhật dữ liệu tuỳ theo sở thích cá nhân tại tính năng “Schedule”, tác giả thiết lập cho mỗi lượt cập nhật tự động là hai ngày > Next > Finish.
 
 
 

Sau khi kết thúc quá trình thiết lập, giao diện của PeerBlock và quá trình cập nhật dữ liệu tự động diễn ra tuỳ theo tốc độ kết nối của đường truyền mạng với máy chủ của PeerBlock, trên hệ thống cúa tác giả quá trình này diễn ra khá nhanh.

PeerBlock có giao diện đồ hoạ trực quan, dễ sử dụng bao gồm hai thẻ

Protection : Cung cấp các tính năng bảo vệ máy tính trên thời gian thực như

* Disable : Vô hiệu hoá hoạt động bảo vệ của PeerBlock

* List Manager : Cho phép bạn xem thông tin chi tiết các địa chỉ IP của các trang được công cụ phát hiện bị ngăn chặn với các tính năng P2P, Spyware, Advertising và Education đã chọn tại cửa sổ Select List, thông qua nút “View”. Ngoài ra công cụ còn cho phép bạn tạo các nhóm mới thông qua nút Create List hoặc chèn một địa chỉ IP mới với “Add” để ngăn chặn sự kết nối với máy tính.

*Check Updates : Kiểm tra dữ liệu cập nhật mới nếu có sẵn công cụ sẽ tải về và cài đặt tự động.

* Allow HTTP : Cho phép kết nối với internet thông qua giao thức HTTP.

* View History : Kiểm tra hoạt động của công cụ thông qua các địa chỉ IP cho phép kết nối với máy tính hoặc đã bị ngăn chặn trong ngày hoặc các ngày trước đó thông qua chức năng tìm kiếm.

* Clear Log : Xoá bỏ các bản ghi lịch sử hoạt động của công cụ.

Settings : Cho phép bạn thiết lập theo sở thích cá nhân như

* Màu sắc hiển thị các địa chỉ IP được cho phép hoặc bị ngăn chặn kết nối với máy tính, hoặc hiển thị lịch sử các bản ghi, tác giả chọn màu đỏ để hiện thị các địa chỉ IP kết nối trái phép với máy tính thông qua giao thức HTTP và màu xanh cho các địa chỉ IP được phép kết nối với máy tính.

 
 
Lưu ý : Nếu bạn biết chắc chắn địa chỉ IP bị ngăn chặn là an toàn, bạn có thể cho phép nó kết nối với máy tính với chế độ thủ công bằng cách nhấn phải chuột vào địa chỉ IP muốn thực hiện tại khung Destination sau đó chọn một trong ba giải pháp cho phép kết nối 15’, 30’ hoặc vĩnh viễn như minh hoạ, hoặc bạn có thể kiểm tra địa chỉ IP thông qua chức năng sao chép nó vào bàn phím và dán vào khung tìn kiếm (Search) của trình duyệt để xem thông tin chi tiết.
 
 
* Tự động xoá bỏ các bản ghi với thời gian ấn định
 
 
* Chỉ hiển thị thông báo khi ngăn chặn một địa chỉ IP kết nối với máy tính từ giao thức HTTP bằng cách nhấp nháy biểu tượng trên thanh hệ thống.
 
 
* Khởi động cùng Windows
 
 
* Thời gian cập nhật phiên bản mới và dữ liệu.
 
 
* Tự động đóng cửa sổ cập nhật sau thời gian ấn định và kiểm tra các bản cập nhật khi khởi động cùng Windows
 
 

* Ẩn biểu tượng, thu nhỏ biểu tượng trên thanh hệ thống khi đóng cửa sổ giao diện hoặc cho phép giao diện luôn hiển thị trên các cửa sổ giao diện của các ứng dụng khác.


 
 


 
 
 
Qduc