Lưu toàn bộ trang web để xem offline với PageNest

08:10, 26/01/2013

Để có thể xem các nội dung mới nhất từ một trang web nào đó mà mình yêu thích thì có lẽ việc thường xuyên truy cập trang chủ của nó là điều nhất thiết cần phải làm. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện kết nối Internet thường xuyên, do đó quá trình này sẽ là một điều khó khăn đối với nhiều người. Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình có thể lưu toàn bộ các trang web yêu thích này về ổ cứng để đọc bất cứ khi nào mình muốn mà không cần phải lệ thuộc quá nhiều vào Internet ? 

Điều này có thể dễ dàng thực hiện thông qua một phần mềm có tên PageNest, mặc dù nó không thể giúp bạn xem những nội dung mới nhất từ các trang web yêu thích theo thời gian thực, tuy nhiên bạn sẽ có thể có được nội dung toàn bộ trang web trong thời điểm hiện tại để đọc ở bất cứ nơi đâu, kể cả không có kết nối Internet. 



Đây là công cụ miễn phí tuyệt vời dành cho Window, để sử dụng bạn chỉ cần truy cập địa chỉ http://www.pagenest.com/index.html sau đó nhấn vào liên kết Download PageNest Free Edition để tải phiên bản miễn phí của phần mềm, dung lượng 2.01MB. Khi xong, kích hoạt file thu được để cài đặt, bạn lưu ý trong quá trình cài đặt bạn nhấn bỏ tùy chọn cài đặt các phần mềm quảng cáo đi kèm nếu không muốn bị chúng gây phiền nhiễu.


Hoàn tất, giao diện rất đơn giản của PageNest sẽ hiện ra, lúc này bạn sẽ thấy một số danh mục định trước trên thanh bên trái của công cụ này. Để bắt đầu lưu các trang web, nhấp vào nút New  trên thanh công cụ và chọn tùy chọn Custom trong trình đơn thả xuống.


 Trong cửa sổ New Site hiện ra, bạn nhập địa chỉ trang web mà mình muốn lưu vào ổ cứng máy tính ở khung Address of the site, nhập tên ở khung Name of the site và chọn thể loại mà bạn muốn nó xuất hiện tại mục Category. 



Tiếp theo chúng ta sẽ cấu hình phạm vi của bộ nhớ đệm bằng cách truy cập thẻ Range, tại đây bạn sẽ phải cấu hình độ sâu của trang web mà bạn muốn lưu. Nếu bạn không muốn lưu nội dung của các trang web khác từ liên kết trỏ đến của trang mà bạn đang lưu thì nhấn chọn tùy chọn Don’t visit other pages. Mặc định tùy chọn khác sẽ được lựa chọn sẵn nếu bạn không thích có thể thay đổi chúng, khi xong nhấn nút OK



Ngay lập tức công cụ sẽ tải nội dung từ website về máy tính, thời gian hoàn thành có thể nằm trong khoảng từ vài phút đến một vài giờ tùy thuộc vào dung lượng trang web mà bạn đang tải về, bạn có thể tạm dừng các dữ liệu tải về và tiếp tục tải ở bất cứ thời gian nào khi muốn. 



Sau hoàn tất quá trình tải về, bạn có thể duyệt qua các trang web trong công cụ của riêng mình.



Châu Quốc Hùng 
TIN LIÊN QUAN