Lyft huy động 1 tỷ USD để tiếp tục cạnh tranh với Uber

11:03, 22/12/2015

Nhưng 1 tỷ đô la Mỹ có đủ để cạnh tranh? Đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Uber tại Mỹ có vẻ không hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

lyft1

Đối thủ lớn nhất của Uber tại Mỹ, Lyft đang tìm cách huy động 1 tỷ USD, theo các tài liệu nộp tại Delaware vào thứ sáu 18/12 tuần trước đã bị Bloomberg thu thập được. Theo các nguồn tin đồn thổi trước đó trên báo New York Times vào giữa tháng mười, Lyft đã huy động được một nửa lượng tiền mặt.

Định giá của Lyft chắc chắn sẽ cao hơn so với 2,5 tỷ USD giá trị đã công bố đại chúng khi hãng huy động ở phiên gây quỹ cuối cùng vào hồi tháng tư, mặc dù chưa xác định rõ ràng là đã huy động được bao nhiêu. 

Tháng trước, hãng được cho là đang tìm kiếm trị giá 4 tỷ đô la Mỹ - một phần nhỏ trị giá hiện tại của Uber 52 tỷ USD. Theo các chuyên gia của Bloomberg, nguồn tiền đó có thể đến từ bất cứ nơi nào từ 3,9 tỷ USD lên 4,5 tỷ USD. Văn bản pháp luật liệt kê giá cổ phiếu ưu đãi của công ty là 26,79 USD, Bloomberg đưa tin, tăng lên so với giá 19,44 USD trước đó.

Về phần mình, Uber được cho là đã huy động được 2,1 tỷ USD, tìm kiếm trị giá ít nhất 62,5 tỷ USD, theo các nguồn tin trên phương tiện truyền thông vào hồi tháng Mười.

Lyft hiện được xếp vị trí thứ hai tại Mỹ, sau Uber. Cùng với việc tiếp tục gây quỹ, Lyft cũng liên minh với một số đối thủ khác của Uber để thành lập một mạng lưới các dịch vụ cung cấp xe qua ứng dụng nhằm phục vụ người dùng của họ ở châu Á và Mỹ. 

Tháng 11 trước đó, nhà đồng sáng lập và chủ tịch của Lyft, ông John Zimmer ước tính doanh thu gộp hàng năm của công ty dành riêng cho năm 2015 sẽ là 1 tỷ USD, tuy nhiên doanh thu thuần của hãng sẽ ít hơn vì phải chia sẻ một phần đáng kể cho các tài xế. 

Con số này được dựa trên số lượng đặt xe trong tháng Mười, xấp xỉ 83 tỷ USD từ 7 triệu hành trình. Tuy nhiên, công ty đã bị mất 127 triệu USD hồi nửa đầu năm 2015, dựa trên 46,7 triệu USD doanh thu, theo các nguồn tin trên Bloomberg.


TIN LIÊN QUAN