Mã hóa các tập tin nhạy cảm trước khi đồng hóa lên đám mây

02:05, 22/12/2012

Cho đến thời điểm này, dịch vụ lưu trữ đám mây đã trở thành một phần tích hợp của việc sử dụng máy tính hàng ngày đối với hầu hết mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới. Lợi ích của những dịch vụ như thế này đã quá rõ ràng, sử dụng chúng bạn có thể làm được những điều tuyệt vời như: đồng bộ tập tin ngay lập tức trên tất cả các nền tảng kết nối, lưu trữ dữ liệu với kích thước lớn miễn phí. Tuy nhiên, đối với nhiều người, lưu trữ trên đám mây sẽ làm tăng mối quan tâm về an ninh nhiều hơn, nếu như đó là vấn đề mà bạn đang e ngại thì việc sử dụng Secured Cloud Drive là điều cần thiết hơn bao giờ hết.


Secured Cloud Drive sẽ mã hóa các tập tin của bạn an toàn bằng cách sử dụng cấp độ mã hóa AES 256-bit trước khi gửi chúng lên đám mây. Nó hỗ trợ tất cả các dịch vụ đám mây phổ biến hiện nay như Dropbox, SkyDrive, Google Drive và Bitcasa. Secured Cloud Drive cho phép bạn đồng bộ hóa một thư mục chia sẻ trên máy tính của bạn vào một thư mục hoán đổi trên ổ đĩa đám mây của bạn trước khi đồng bộ hóa các tập tin được mã hóa với một lớp mã hóa AES 256-bit, vì vậy bạn có thể truy cập vào các tập tin. Phần mềm được yêu cầu tải về và giải mã các tập tin trên máy khác. Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ bắt đầu bằng một trình thuật sĩ giúp bạn cài đặt cấu hình dễ dàng. Bạn chỉ cần phải làm theo một vài hướng dẫn đơn giản để cấu hình các thư mục nói trên.


Thư mục chia sẻ có thể được đặt bất cứ nơi nào trên máy tính của bạn. Khi được nhấn vào nút Select Folder, chọn thư mục mà bạn muốn chia sẻ, và sau đó nhấn Next để tiếp tục với Wizard.



Tương tự như vậy, trong bước thứ sáu, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn thư mục Exchange. Thư mục này nên được đặt trên ổ đĩa đám mây của bạn. 


 
Tiếp theo, bạn cần phải xác định một mật khẩu cho các tập tin được mã hóa. Ứng dụng sử dụng cùng một mật khẩu khi tải về các tập tin trên máy tính khác, vì vậy nó sẽ rất dễ nhớ với bạn, nhưng khó cho người khác đoán ra.


 
Secured Cloud Drive sử dụng một mã giấy phép cho mỗi thư mục được chia sẻ. Bạn nhận được một giấy phép duy nhất cho miễn phí, nhưng giấy phép bổ sung bạn phải mua nếu bạn muốn chia sẻ nhiều hơn một thư mục duy nhất. Bạn có thể nhấp vào Get More Licenses để có được giấy phép thông qua email sau khi điền một số chi tiết cần thiết. Khi nhận được mã số giấy phép, nhập nó vào ứng dụng và nhấn Next để hoàn tất quá trình cấu hình.


 
Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là lưu trữ các tập tin vào thư mục được chia sẻ, sẽ được tự động mã hóa và đồng bộ hóa với thư mục Exchange trong nháy mắt. Ứng dụng tạo ra một ‘(tên thư mục).encrypted’. Chỉ có bạn mới có thể truy cập vào các thư mục trên máy tính khác bằng cách cài đặt và cấu hình tương tự như Secured Cloud Drive


Thư mục bổ sung có thể được chia sẻ qua cách nhấp vào New Share từ menu ngữ cảnh chuột phải của ứng dụng trên khay hệ thống. Bạn cũng có thể chọn thêm tùy chọn như truy cập hoặc thay đổi các thư mục chia sẻ, thay đổi mật khẩu, đồng bộ hóa tạm dừng hoặc thoát khỏi ứng dụng hiện có.

 

Secured Cloud Drive được bảo đảm là một ứng dụng tuyệt vời, sẽ giữ các tập tin của bạn an toàn trên các đám mây trong trường hợp chúng bị rơi vào tay người nhận không mong muốn. Ứng dụng hoạt động trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8, tải từ địa chỉ  http://www.secured-cloud-drive.com/

Châu Quốc Hùng
TIN LIÊN QUAN