Mã hóa dữ liệu an toàn và siêu nhanh với gKrypt

09:17, 27/10/2012

Khi thực hiện các giao dịch trên web hoặc trao đổi các dữ liệu nhạy cảm trên máy tính của mình, thông thường để đảm bảo an toàn ta sẽ khóa các tập tin và thư mục có liên quan bằng cách sử dụng một mật khẩu mạnh, tuy nhiên biện pháp này không thật sự an toàn tuyệt đối khi mà trào lưu khai thác sử dụng các công cụ bẻ khóa tập tin ngày càng trở nên phổ biến.


Các công cụ mã hóa phổ biến như TrueCrypt và BitLocker có thể giúp bạn bảo vệ dữ liệu quan trọng của mình một cách an toàn bằng cách mã hóa các tập tin, thư mục và ổ đĩa có liên quan, tuy nhiên với sự phát triển mạnh mẽ của các công cụ bẻ khóa, rủi ro về thâm nhập và rò rĩ thông tin luôn luôn có thể xảy ra. Trong khi đó gKrypt cung cấp cho bạn một cách tiếp cận duy nhất để mã hóa và giải mã các tập tin ngay lập tức, công cụ này hoạt động dựa trên sự kích thích GPU trên CPU (hỗ trợ NVIDIA, AMD) cho hoạt động mã hóa, năng suất siêu tốc, tốc độ nhanh cùng với các kỹ thuật mã hóa AES có thể đảm bảo dữ liệu của luôn ở mức an ninh cao.


Ngay sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, một hướng dẫn sử dụng chi tiết sẽ tự động mở ra, nó được dành cho người sử dụng mới làm quen với giao diện và chức năng. Để xem hướng dẫn sử dụng sau này, bạn có thể truy cập thẻ Help trong sự hỗ trợ đầy đủ. Trước khi bạn bắt đầu mã hóa / giải mã các tập tin, bạn phải chỉ định một mật khẩu chủ sẽ được sử dụng trong cả việc sử dụng ứng dụng. gKrypt sử dụng kỹ thuật băm nhỏ tiên tiến để chuyển đổi các mật khẩu đơn giản trở nên mạnh mẽ. Hơn nữa, bạn có thể chỉ định các hoạt động kế tiếp sau khi quá trình mã hóa / giải mã đã diễn ra. Công cụ này sẽ tự động phát hiện card đồ họa trên máy tính của bạn và kích thích nó hoạt động trên bộ vi xử lý để đạt được tốc độ chuyển đổi cao nhất.


 

Để mã hóa dữ liệu, bạn bấm vào thẻ Lock & Unlock trên giao diện chính, sau đó phần mềm sẽ tự động chuyển đến không gian làm việc chính cần thiết cho việc bảo vệ dữ liệu.Tập tin cần bảo vệ sẽ tự động được mã hóa ngay sau khi bạn kéo chúng vào không gian làm việc.

 
Hãy nhớ để cấu hình và lưu các mật khẩu và các thiết lập khác theo mặc đụnh để tránh nhận một thông báo lỗi trong thẻ Lock & Unlock. Mật khẩu này sau đó sẽ được sử dụng để truy cập vào tất cả các tập tin đã mã hóa hay giải mã (gkt).



 
gKrypt là công cụ vô cùng hiệu quả khi có thể xử lý một khối lượng công việc lớn với tốc độ chuyển đổi không thể tin nổi. Trong thử nghiệm, khi kéo hàng trăm các tập tin bao gồm hình ảnh, video và tập tin nén zip trong không gian làm việc bạn sẽ có được kết quả mã hóa ngay lập tức. Các tập tin kết quả xuất ra được lưu vào vị trí nguồn và một dấu kiểm màu xanh lá cây mô tả hoàn thành nhiệm vụ. Trong trường hợp của một không gian làm việc lộn xộn, bạn nhấp vào nút Clear Completed File để xem rõ ràng hơn.


 
Thẻ Speed có thể so sánh chính xác hiệu suất chuyển đổi của CPU với GPU. Nếu bạn có một card đồ họa được cài đặt, và gKrypt chỉ ra tình trạng NOT SUPPORTED (không hỗ trợ), hãy thử cách nhấn vào nút Refresh. Nếu không có sự khác biệt, cài đặt phiên bản mới nhất của trình điều khiển card đồ họa của bạn. Trong trường hợp của bài viết này, GPU mang lại nhiều hơn gấp 5 lần tốc độ chuyển đổi nếu CPU đã được sử dụng. Đây là lý do tại sao ứng dụng tương thích card đồ họa sử dụng công cụ gKrypt để mã hóa / giải mã lại làm cho nó trở nên hiệu quả và tốt hơn so với bất kỳ công cụ tương tự khác.

 
Ứng dụng sử dụng khóa mã hóa 256-bit AES để bảo vệ dữ liệu của bạn, có nghĩa là một siêu máy tính sẽ phải mất hàng nghìn tỷ năm để giải mã mật khẩu. Đơn giản chỉ cần đặt, dữ liệu của bạn sẽ rất an toàn trong tầm tay.


 
Diễn tiến các tập tin được mã hóa được theo dõi bởi các dấu hiệu nhỏ vào biểu tượng có liên quan, thông báo cho bạn về những diễn biến đang xảy ra hoặc hoàn thành.Hơn nữa, bạn có thể lựa chọn để giải mã tất cả các tập tin bằng cách sử dụng mật khẩu chính bằng cách chọn tùy chọn thích hợp trước khi nhấp vào nút Unlock File




Thử nghiệm được thực hiện trên Windows 7, phiên bản 64-bit và card đồ họa GeForce GT 525 M. Nó cũng hỗ trợ Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Ứng dụng không phải là miễn phí, nó có giá 19 USD, bạn có thể tải bản dùng thử từ địa chỉ http://www.gkrypt.com/ hoặc may mắn có được giấy phép từ chương trình quà tặng miễn phí của Addictivetips trong 48 giờ và lưu ý rằng chỉ có 10 giấy phép dành cho những người chiến thắng, có thể xem chi tiết tại đây


Châu Quốc Hùng
TIN LIÊN QUAN