Mã hóa dữ liệu và đồng bộ với các dịch vụ lưu trữ trên mây

14:00, 31/12/2012

Các dịch vụ lưu trữ đám mây đã và đang trở thành một phần tích hợp quan trọng đối với người dùng máy tính và Internet. Mặc dù mỗi người dùng đều có những tài khoản riêng và mật khẩu riêng để bảo vệ dữ liệu lưu trữ trên mây của mình nhưng điều đó không có nghĩa là mọi dữ liệu của bạn được an toàn.

Giải pháp an toàn tuyệt đối trong trường hợp này là mã hoá dữ liệu lưu trữ trên các dịch vụ lưu trữ đám mây của bạn để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, kể cả khi người khác có quyền truy cập vào tài khoản của bạn thì các dữ liệu lưu trong tài khoản của bạn cũng không thể bị truy cập và Secured Cloud Drive chính là một công cụ như vậy.

Secured Cloud Drive hỗ trợ khả năng mã hóa các tập tin bằng cách sử dụng cấp độ mã hoá quân sự 256-bit AES trước khi chuyển các dữ liệu đó của bạn lên các dịch vụ lưu trữ đám mây. Chương trình hỗ trợ hầu hết các dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, SkyDrive, Google Drive và Bitcasa.

Secured Cloud Drive cho phép bạn đồng bộ hóa một thư mục chia sẻ trên máy tính vào một thư mục trên dịch vụ lưu trữ đám mây của bạn. Trước khi đồng bộ hóa, các tập tin sẽ được mã hóa an toàn. Để bạn có thể sử dụng những tập tin đã được mã hoá đó, bắt buộc bạn phải tải và cài đặt Secured Cloud Drive trên máy tính khác mới có thể giải mã dữ liệu và sử dụng được.

Sau khi cài đặt xong, bạn kích hoạt chương trình lên với thuật sĩ hướng dẫn bạn từng bước làm quen với dịch vụ này. Bạn chỉ cần phải làm theo các hướng dẫn đơn giản để cấu hình các thư mục chứa dữ liệu mã hoá cũng như cấu hình tài khoản upload.


Từ màn hình Step 1 cho đến hết Step 4 bạn sẽ được chương trình mô tả chi tiết cách làm việc của chương trình. Đến Step 5 bạn bấm nút Select Folder ….để chọn thư mục bất kỳ trên máy tính để làm thư mục chia sẻ và sau đó nhấn nút Next để tiếp tục.


Tương tự như vậy sang Step 6, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn thư mục Exchange. Thư mục này bạn nên được đặt trên dịch vụ lưu trữ đám mây của bạn. Trong trường hợp này bạn bấm nút Select Folder để chọn thư mục bất kỳ bên trong các dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Drive … mà bạn muốn đồng bộ các dữ liệu đã được mã hoá lên đó. Rồi bấm nút Next. 


Tiếp theo, bạn cần nhập vào khung Edit Your Password và Confirm Your Password hai lần mật khẫu giống nhau mà bạn muốn sử dụng để mã hoá các tập tin trước khi upload lên dịch vụ lưu trữ đám mây. Mật khẩu này cũng sẽ được sử dụng để tải về các tập tin trên máy tính khác. Sau khi nhập mật khẩu xong bạn bấm nút Next để tiếp tục.


Secured Cloud Drive sử dụng một mã Code cho mỗi thư mục được chia sẻ. Và bạn sẽ chỉ nhận được một mã Code duy nhất miễn phí, nếu muốn bổ sung thêm các mã Code khác cho các thư mục khác mà bạn muốn chia sẻ bạn sẽ phải bỏ tiền mua. Bạn có thể nhấp vào nút Get More Licenses để lấy mã Code và lưu lại thông qua email sau khi điền các thông tin cần thiết. Khi nhận được mã code, nhập nó vào ứng dụng và nhấn Next để hoàn tất quá trình cấu hình. 


Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là chuyển các dữ liệu vào thư mục được chia sẻ và dữ liệu đó sẽ được tự động mã hóa và đồng bộ hóa với thư mục Exchange lưu trữ trên các dịch vụ lưu trữ đám mây mà bạn chọn. Việc mã hóa dữ liệu lưu trữ trên các thư mục trên các dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm và chỉ có bạn mới có thể truy cập vào các thư mục này trên máy tính khác. 


Thư mục bổ sung có thể được chia sẻ thông qua tuỳ chọn New Share khi bạn kích chuột phải vào biểu tượng của chương trình dưới khay hệ thống. Bạn cũng có thể chọn các tuỳ chọn khác như truy cập hoặc thay đổi các thư mục chia sẻ, thay đổi mật khẩu (Change password for this Shared Folder), tạm dừng đồng bộ hóa hoặc thoát khỏi ứng dụng (Exit).

Secured Cloud Drive tương thích với Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Bạn có thể tải về sử dụng miễn phí tại địa chỉ http://tinyurl.com/ckzqtnt 

Trần Văn Huệ
TIN LIÊN QUAN