MacBook Air M1 giảm giá "kịch sàn"

16:17, 08/02/2023

Hiện giá của mẫu MacBook Air M1 đã xuống dưới 20 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ. Đây là mức giá thấp nhất của sản phẩm này kể từ khi ra mắt.

Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, MacBook Air M1 là mẫu laptop đứng đầu cả về doanh thu và doanh số tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đại diện nhiều AAR cũng xác nhận đây đang là sản phẩm bán tốt nhất trong các dòng laptop tại Việt Nam. Số liệu báo cáo cuối năm 2022 của Thế Giới Di Động cho thấy MacBook Air M1 dẫn đầu trong thống kê top 10 mẫu laptop có doanh số và doanh thu cao nhất tại chuỗi. Sản phẩm này vượt qua cả 2 mẫu laptop được định hình ở phân khúc cao cấp là MacBook Pro 13 inch Touch Bar - M1 và MacBook Pro 14 inch - M1 Pro.

Các chuỗi bán lẻ đều khẳng định MacBook Air M1 sẽ không có tình trạng tăng giá do khan hàng. Các doanh nghiệp ghi nhận lượng hàng hóa vẫn đang rất dồi dào, chưa có dấu hiệu đứt gãy từ Apple.

MacBook Air M1 đang đứng đầu về doanh số và doanh thu tại nhiều chuỗi bán lẻ.

MacBook Air M1 được ra mắt vào 2020. Đây đang là dòng sản phẩm có giá thuộc dạng dễ tiếp cận nhất trong các dòng MacBook, vì vậy sản phẩm nhận được lượng quan tâm lớn từ khách hàng.

Sản phẩm đánh dấu mốc quan trọng cho dòng MacBook khi là mẫu máy đầu tiên được Apple trang bị con chip M1 được sản xuất trên tiến trình 5 nm. Nhờ đó, hiệu năng xử lý và đặc biệt là thời lượng pin của MacBook Air M1 vượt trội so với phiên bản cũ dùng chip Intel. Các chuyên gia trong ngành cũng nhận định với hiệu năng chip M1, máy có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng các công việc văn phòng hay xử lý hình ảnh, video cơ bản của người dùng phổ thông trong vài năm nữa.

Về ngoại hình, máy vẫn được ưa chuộng nhờ thiết kế mỏng nhẹ và đa dạng các lựa chọn màu sắc gồm đen xám, trắng bạc và vàng hồng. Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB đang sẵn hàng số lượng lớn tại các đại lý. Hiện chỉ có phiên bản RAM 16 GB, bộ nhớ trong 256 GB ghi nhận lượng hàng hạn chế.

Thùy Dung (T/h)