Mailstore Home 7.1 – Lưu trữ và quản lí địa chỉ email

13:15, 12/01/2013

Mailstore Home 7.1 (MH 7.1) là một công cụ được thiết kế đặc biệt dành riêng cho Windows, cho phép bạn lưu trữ và quản lí nhiều địa chỉ email của các dịch vụ khác nhau tại máy tính. Phiên bản mới lần này tương thích hoàn toàn với hệ điều hành Windows 8, sửa một số lỗi còn tồn đọng trong việc tìm kiếm, gia tăng tốc độ tải email về máy tính…và nhiều hơn thế nữa.

Tải tại: http://tinyurl.com/yp5nofDung lượng: 5,5 MB. Tương thích: Windows XP/Vista/7/8 (32-bit và 64-bit). Yêu cầu .NET framework 2.0: http://tinyurl.com/yuckdy

Sau khi tải về, bạn tiến hành giải nén và kích đúp vào tập tin thực thi để tiến hành cài đặt. Chương trình cung cấp 2 tùy chọn cho phép bạn cài đặt trực tiếp lên máy tính (Install on this conputer) hoặc cài đặt phiên bản di động (Install portable version in other directory) để có thể sử dụng ở bất kì đâu.


Giao diện của chương trình không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đó, các chức năng chính của MH 7.1 được chia ra thành từng mục riêng biệt ở khung nhỏ bên tay trái. Để lưu trữ và quản lí các email của nhiều tài khoản, đầu tiên, bạn kích vào tùy chọn Archive E-mail ở mục Start Page.


Tại mục Create Profile, chương trình hỗ trợ bạn kết nối với tài khoản email của các dịch vụ webmail như Gmail, Hotmail, Yahoo Mail...Các trình quản lí email tại desktop như Microsoft Outlook (2003/2007/2010/2013), Windows Live Mail, Mozilla Thunderbird…Đặc biệt, MH 7.1 còn cho phép bạn quản lí các thư điện tử dưới định dạng .eml hay .msg thông qua mục Directory (File System).


Nếu không rõ các dịch vụ webmail hỗ trợ giao thức nào, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email vào trong khung nhỏ tại mục E-mail Account và nhấn Start để bắt đầu. Tiếp theo bạn cần nhập mật khẩu tương ứng với tài khoản vào khung Password rồi nhấn OK để chương trình cấu hình các cài đặt tương ứng với từng dịch vụ. Nếu MH 7.1 yêu cầu người dùng cấu hình theo các thủ công thì bạn làm như sau.
 

Đối với Gmail: Trước khi thực hiện các bước cấu hình, yêu cầu giao thức IMAP phải được kích hoạt, nếu chưa bạn truy cập vào hộp thư Gmail, kích vào biểu tượng bánh xe răng cưa chọn Settings. Chuyển sang mục Forwarding and POP/IMAP, đánh dấu chọn vào ô Enable IMAP và nhấn Save Changes để lưu lại các thiết lập.


Bây giờ bạn tiến hành nhập lại địa chỉ email và mật khẩu vào 2 ô tương ứng, đánh dấu chọn vào ô Manually configure server settings. Tại mục Sever Type bạn chọn là IMAP, Encryption là SSL. Nhập vào imap.googlemail.com:993 tại trường Server Name, cuối cùng mục User Name bạn điền giống như mục E-mail Address phía trên là được.


Đối với Hotmail hoặc Outlook: Bạn kích chọn vào nút Advanced tại giao diện chính của MH 7.1 và chọn POP3 Mailbox. Nhập vào các thông tin tài khoản tương ứng, tại mục Host, bạn điền vào thông số pop3.live.com:995 (lưu ý rằng mục Host này tương ứng với mục Server Name khi nãy). Chọn giao thức POP3-SSL, sau đó nhấn Test để kiểm tra lại các bước thiết lập.


Tiếp tục nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo. Ở đây, bạn sẽ được cung cấp một số các tùy chọn để giữ lại hoặc xóa bỏ các email trên server. Mặc định là sẽ giữ lại tất cả các email trên server sau khi nó được tải về, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thiết lập lại để xóa đi các email này ngay sau khi tải về hoàn tất (immediately after archiving), sau một vài ngày lưu trữ hoặc một mốc thời gian bất kì.


Đối với Yahoo Mail: Tài khoản Yahoo Mail thông thường không hỗ trợ giao thức POP3, chỉ có người dùng Yahoo Mail Plus mới có thể kích hoạt được tính năng này (Options > Mail Options > Pop & Forwarding).

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cấu hình theo giao thức IMAP như sau. Đầu tiên, bạn cũng nhập địa chỉ email vào khung trống, sau đó nhấn Start và nhập mật khẩu tương ứng vào. Đánh dấu chọn vào ô Manually configure server settings và nhập vào như sau.


Mục Server Type bạn chọn là IMAP và chế độ mã hóa là SSL. Điền thông số imap.mail.yahoo.com vào ô Server Name rồi nhấn OK để hoàn tất. 

Đối với các tài khoản sau khi đã được cấu hình hoàn chỉnh, nó sẽ được hiển thị ở giao diện chính của MH 7.1, việc bạn cần làm là nhấp đôi vào các tài khoản này để nó kết nối với server và chờ một lát để quá trình tải email được hoàn tất.


Email được tải về sẽ hiển thị theo từng thư mục tương ứng với tên địa chỉ email đó ở mục My Archive bên tay trái. Khi kích vào các thư mục này, bạn dễ dàng xem lại được các email trước đó. Ngoài ra, bạn còn có thể lưu lại các email này dưới một định dạng khác như .eml hay .msg thông qua nút Save as ở thanh menu phía trên.


Chương trình cung cấp sẵn cho bạn một khung tìm kiếm ở góc trên bên trái, tuy nhiên, để đẩy nhanh khả năng tìm kiếm, bạn nên sử dụng chức năng Search E-mail. Với nhiều bộ lọc cụ thể như Subject (tiêu đề), Message Body (nội dung tin nhắn), Sender/Recipient (người gửi/người nhận), hoặc tìm kiếm theo ngày tháng, tập tin đính kèm…


Một tính năng khác khá thú vị đó chính là khả năng xuất các email lưu trữ này sang các trình quản lí email tại máy tính như Microsoft Outlook, Thunderbird, Windows Mail hoặc đến một địa chỉ email bất kì thông qua giao thức SMTP.
Để sử dụng tính năng này, bạn có thể nhấn phải chuột vào các thư mục chứa các email được lưu trữ, chọn Export to > <tên các dịch vụ tương ứng>.


Ngoài ra, bạn còn có thể lưu các email này lên USB hoặc một thư mục bất kì trên máy tính. Chuyển về mục Start Page > Backup to HDD or USB, chọn vào một thư mục bất kì hay thiết bị lưu trữ đang được kết nối với máy tính, và chờ một lát để quá trình này được hoàn tất.

Hoa Hoa Hoa
TIN LIÊN QUAN