Màn hình 3D: LG Full HD, Sony 3D, Huyndai W220S, W240S

00:00, 17/02/2010

LG Full HD

Đây có thể coi là chiếc màn hình 3D độ phân giải cao đầy đủ (Full HD) đầu tiên của thế giới. Màn hình này có kích thước 23-inch với chất lượng hình ảnh cao gần gấp đôi so với màn hình 3D được bày bán trên thị trường hiện nay. LG cũng tích hợp khả năng cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ 2D và 3D. LG hy vọng sản phẩm mới sẽ thúc đẩy việc phát triển các nội dung như vậy để mang đến những hình ảnh "thật như cuộc sống". Tuy nhiên, hãng này vẫn chưa công bố cụ thể thông số và giá bán của sản phẩm. Dự kiến màn hình 3D Full HD của LG sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm tới.

Sony 3D

Mẫu màn hình 3D này của Sony có thể cho phép người xem thưởng thức hình ảnh 3D từ mọi góc độ mà không cần phải đeo kính hỗ trợ đặc biệt. Hình dáng của chiếc màn hình này cũng đặc biệt không kém, nó có hình trụ (đường kính khoảng 13cm) nên người dùng có thể xem hình ảnh 3D từ mọi góc độ. Tuy nhiên, phạm vi sử dụng của màn hình này lại tương đối hẹp, nó có vẻ như thích hợp hơn cho các buổi triển lãm, hay đặt tại những nơi công cộng để quảng cáo. Ngoài chiếc màn hình 3D này ra, Sony cũng đang nỗ lực phát triển TV LCD 3D và dự kiến sẽ ra mắt trong năm tới. Ngoài ra, hãng này cũng tham gia xây dựng việc hỗ trợ hình ảnh 3D trên thiết bị chơi game cầm tay PlayStation 3, laptop Vaio và thiết bị đọc đĩa Blu-ray của hãng.

Huyndai W220S, W240S

Tuy là tên tuổi khác khá xa lạ trong lĩnh vực thiết bị 3D nhưng Huyndai, Hàn Quốc, cũng kịp ra mắt 2 mẫu màn hình 3D: W220S 22-inch và W240S 24-inch tại thị trường châu Âu. W220S có độ phân giải gốc 1.680 x 1.050 pixel, thời gian đáp ứng 5 ms, và được bán với giá 500 Euro. Còn W240S có độ phân giải gốc 1.920 x 1.200 pixel, thời gian đáp ứng 6 ms, và có giá 1400 Euro. Cả hai sản phẩm này đều sử dụng công nghệ 3D với màng lọc và kính 3D phân cực.

Dự kiến vào giữa năm tới, truyền hình 3D sẽ chính thức được phát sóng tài Hàn Quốc theo chuẩn Full HD.  Theo kế hoạch của Ủy ban viễn thông Hàn Quốc (KCC), giấy phép cho công nghệ truyền hình này sẽ được cấp từ đầu năm 2010, và những chương trình truyền hình 3D đầu tiên sẽ được phát sóng vào khoảng giữa năm. Hàn Quốc sẽ phát nội dung 3D qua mạng truyền hình mặt đất thay vì qua vệ tinh như dịch vụ thử nghiệm tương tự tại Nhật Bản và Anh. Khách hàng sẽ phải mua một hộp giải mã (set-top box) riêng, và những nội dung được phát thử ban đầu sẽ là phim hoạt hình và không hoàn toàn không thu phí.

SMS69
TIN LIÊN QUAN