Màn hình Desktop 3D ấn tượng

00:00, 25/03/2010

BumpTop là chương trình giúp bạn thay đổi một cách nhìn mới dành cho màn hình desktop. Không còn phải trông desktop trên một hình nền phẳng lì nữa, mà chúng sẽ được 3D hóa. Khi dùng BumpTop, giao diện desktop sẽ có chiều sâu, chiều rộng rõ ràng, đúng phong cách 3D. BumpTop được cung cấp để bạn dùng thử  tại đây.

Ưu điểm:
- Giúp giao diện desktop trông thật đẹp, bóng bẫy.
- Có thêm nhiều không gian để sắp xếp các icon.
- Thêm ghi chú và nhiều công cụ kèm theo
- Hoạt động mà không cần card màn hình rời hỗ trợ 3D.

Nhược điểm:
- Gây giật hình trên các máy có cấu hình yếu.
- Có thể gây khởi động chậm do chiếm dụng RAM.

Hướng dẫn sử dụng:
   Sau khi tải về và cài đặt thành công thì bạn kích hoạt biểu tượng của chương trình trên desktop để dùng ngay. Sau đó, bạn có thể xem qua đoạn quảng cáo của chương trình hoặc nhấn vào Skip Intro để bỏ qua màn quảng cáo này. Khi dó, bạn sẽ được đưa đến đến màn hình chính của chương trình.

   Ngay cái nhìn đầu tiên, bạn cũng sẽ dễ dàng nhảna sự khác biệt của các icon. Các biểu tượng trên đó sẽ vẫn là những gì hay thấy trên màn hình desktop thông thường nhưng chúng sẽ được sắp xếp theo bố cục khác bóng bẩy hơn, tận dụng tối đa cả về chiều sâu và chiều rộng, chiều dài của màn hình để hiện thị.

   Xuất hiện trên màn hình khi này một chiếc bàn chứa các icon; bên phải là các công cụ hữu ích khác như New Mail, Facebook, Twitter; sâu hơn là nơi trình chiếu hình ảnh của bạn.

Thiết đặt độ to hay nhỏ cho icon: Trên màn hình làm việc, bạn nhấn chuột phải vào các biểu tượng, rồi chọn Shink hay Grow. Tùy chọn More... sẽ giúp hiển thị những tùy chọn trong menu chuột phải theo truyền thống.

Thiết lập trình chiếu ảnh: Sau khi nhấn chuột phải vào 1 trong 3 khung hình > bạn chọn More... > rồi chọn Change Photo Frame > chọn thư mục hay tập tin ảnh muốn trình chiếu tại ô Local Directory > OK. Bạn cứ thao tác như vậy cho cả 3 khung hình để có sự trình diễn ảnh bắt mắt.


Nhi Yến
TIN LIÊN QUAN