Mất tiền vì lơ là hợp đồng với nhà mạng

00:00, 19/07/2012

Quên thời điểm kết thúc chương trình gọi nội mạng dưới 10 phút miễn phí được nêu rõ trong hợp đồng khi tham gia, anh Xuân (Giải Phóng, Hà Nội) mất hơn 200.000 đồng tiền cước chỉ trong gần hai ngày sử dụng.



Đầu tháng 7, anh Xuân, chủ nhân số điện 0984xxxx83, bất ngờ khi kiểm tra tài khoản thấy nợ cước lên đến hơn 200.000 đồng, dù mới sử dụng được 2 ngày. Tham gia chương trình gọi nội mạng dưới 10 phút miễn phí, hầu hết những cuộc gọi đi đều là số Viettel nên anh Xuân không tin vào SMS báo cước đó. Gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng kiểm tra, anh Xuân mới hay "theo hợp đồng, anh đã hết hạn được hưởng chương trình ưu đãi gọi nội mạng".



Nhớ lại, anh Xuân thừa nhận đăng ký dịch vụ này từ đầu tháng 7 năm ngoái. Hợp đồng có hiệu lực trong một năm, theo đó đến cuối tháng 6 vừa qua, ưu đãi gọi miễn phí dưới 10 phút nội mạng của anh đã hết. Song điều khiến anh Xuân ngạc nhiên là tại sao nhà mạng không nhắn tin thông báo cho thuê bao. "Nếu biết hết hợp đồng, chắc chắn tôi sẽ không gọi nhiều như vậy. Mới 2 ngày mà cước đã bằng cả tháng mọi khi", anh Xuân nói.



Trước đó, anh Trí (TP HCM), thuê bao của một nhà mạng khác cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự. Cụ thể, sau khi hết hạn chương trình gọi nội mạng dưới 10 phút được 12 ngày, anh Trí mới được nhà mạng nhắn tin thông báo. Duy trì thói quen nói chuyện "thả ga" với các số cùng mạng nên khi biết bị tính cước thông thường, anh Trí tá hỏa vì khoản nợ cước đã lên đến gần một triệu đồng.



Trao đổi với PV, đại diện của Viettel Telecom xác nhận việc không nhắn tin thông báo thời hạn kết thúc khuyến mãi cho khách hàng. Lý do được ông đưa ra là thời gian bắt đầu và kết thúc chương trình khuyến mãi đã được nhà mạng thông báo rõ tới khách hàng ngay khi thuê bao ký và thỏa thuận với doanh nghiệp viễn thông. Thêm đó, trong tháng 6, Viettel cũng đã 2 lần gửi SMS về chương trình ưu đãi mới cho khách hàng hết khuyến mãi kèm hướng dẫn, thể lệ để thuê bao có nhu cầu được tiếp tục tham gia.



Ngoài ra, vị đại diện cho rằng, không riêng với chương trình khuyến mãi gọi nội mạng này, người dùng di động nói chung nên đọc kỹ hợp đồng với nhà mạng nói chung. Trong đó bao gồm những điều khoản quy định quyền lợi và trách nhiệm của cả thuê bao và doanh nghiệp, tránh sự cố và hiểu lầm không đáng có về cước, thời gian kích hoạt, điều kiện "nuôi" sim... trong quá trình sử dụng. Đấy cũng là căn cứ để bảo vệ khách hàng khi không may xảy ra tranh chấp với nhà mạng hay những thuê bao khác.



Theo VnExpress
TIN LIÊN QUAN