Máy ảnh Lytro quyết định “se duyên” cùng iPhone

09:38, 21/06/2013

Chiếc máy ảnh số với hơn 10 năm tuổi Lytro, với tính năng đặc biệt - chụp hình trước, lấy nét sau đã hấp dẫn không ít người dùng.

Nhỏ gọn, thiết kế bề ngoài lạ mắt, cho phép chụp hình trước mà không cần căn chỉnh nét trước như những máy ảnh thông thường, nhưng Lytro lại có nhược điểm lớn; đó là phải copy ảnh vào máy tính, qua phần mềm chuyên dụng của Lytro, người dùng mới chỉnh sửa ảnh được.
 

Mọi chuyện đã trở nên đơn giản, một ứng dụng ra mắt mới đây, cho phép người dùng máy ảnh Lytro tải hình ảnh trực tiếp trên iPhone, để chỉnh sửa và chia sẻ.

Ứng dụng có tên "Lytro Mobile" này cũng cho phép người dùng tải hình ảnh của họ lên trang web của Lytro, giúp lưu trữ và truy xuất bất cứ đâu, thay vì phải copy về máy tính hay các thiết bị lưu trữ khác.

Với "Lytro Mobile", các nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ và thiết bị di động sẽ có cơ hội “làm mới” sản phẩm công nghệ của mình một cách đáng kể, góp phần  mang lại cho người dùng trải nghiệm thú vị và hữu ích hơn.

Để kết nối máy ảnh vào điện thoại, máy ảnh của Lytro sẽ nhận được một bản cập nhật firmware, tự động kích hoạt các ứng dụng không dây tích hợp sẵn, hỗ trợ việc truy xuất và chia sẻ dữ liệu hiệu quả hơn.  

Với máy ảnh, ít người có thể tập trung cho việc tái thiết dữ liệu hình ảnh: chỉnh sửa, chia sẻ, cập nhật và biên tập hình ảnh… hoặc liên kết trực tiếp đến trang web của Lytro để kiểm duyệt hình ảnh được tải lên. Nay, với các ứng dụng mới trên nền tảng di động, có nhiều hơn những điều bạn có thể làm với những hình ảnh, ngay cả khi bạn không sở hữu một máy ảnh.

Ngọc Linh