Máy chủ HP DL980 G7 giúp tối ưu hoá các ứng dụng

08:00, 15/10/2013

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu chuyển đổi các ứng dụng quan trọng, các ứng dụng lõi trên các hệ thống máy chủ cũ sang hệ thống máy chủ x86 mới có khả năng mở rộng và độ tin cậy cao. 

Tuy nhiên, việc thiếu các hệ thống máy chủ x86 với khả năng vận hành tốt, độ săn sàng cao, khả năng mở rộng tốt đang là trở ngại cho các doanh nghiệp triển khai các ứng dụng quan trọng trên hệ thống máy chủ x86. 

Để giúp các doanh nghiệp khắc phục khó khăn này, HP đã giới thiệu dòng máy chủ mới DL980 G7, máy chủ DL980 G7 không đơn thuần là hệ thống máy chủ x86 lớn hơn các máy chủ khác, mà còn được thiết kế với đầy đủ tính năng của một máy chủ dùng cho các ứng dụng quan trọng. Máy chủ DL980 G7 được thiết kế với khả năng có tới 8 bộ vi xử lý (80 core), với dung lượng bộ nhớ và khe cắm I/O lớn (4 TB RAM, 16 khe cắm PCI) , được xây dựng và tích hợp sẵn các tính năng sửa lỗi nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định. Máy chủ DL980 G7 là sự lựa chọn tối ưu cho các ứng dụng lớn, các hệ thống tập trung và các hệ thống ảo hóa. 

DL 980 G7 là hệ thống máy chủ mới nhất có khả năng mở rộng cao trong hệ thống máy chủ Proliant x86 của HP. HP thiết kế hệ thống máy chủ DL980 được thiết kế với các công nghệ mới nhất như: sử dụng hệ thống bộ vi xử lý mới nhất của Intel với kiến trúc Quick Path Interconnect (QPI) với các tính năng an toàn và mở rộng tốt nên giúp tăng khả năng hoạt động, mức độ an toàn và khả năng vận hành, sử dụng bộ vi xử lý Intel E7 hỗ trợ tốt tính năng ảo hóa và tích hợp với các hệ thống quản lý như HP Insight Control, iLo3… 

DL980 G7 cũng là máy chủ đầu tiên sử dụng kiến trúc PREMA, đây là kiến trúc sử dụng các node controller với công nghệ smart CPU caching và hệ thống truyền tải dữ liệu fabric. Kiến trúc PREMA giúp xây dựng các hệ thống x86 có khả năng mở rộng cao, đây là kiến trúc nền tảng để có thể xây dựng được máy chủ có khả năng mở rộng, độ tin cậy và hiệu suất có thể đáp ứng được các môi trường cần tải lớn như các hệ thống cơ sở dữ liệu lớn và ảo hóa. Ngoài ra, DL980 G7 còn có các đặc điểm sau: 

Hiệu suất và độ ổn định: Tối đa hóa thời gian vận hành là yêu cầu chính để xây dựng các hệ thống ảo hóa và các ứng dụng quan trọng. Máy chủ DL980 G7 với kiến trúc PREMA là hệ thống được thiết kế ở mức độ phần cứng để đạt được độ ổn định này.
 
Tính linh hoạt và khả năng mở rộng: Kiến trúc mở rộng của DL980 cho phép doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng lớn mà trước đây phải chạy trên nhiều hệ thống máy chủ Unix lớn. 

Thích hợp với Hệ thống High Performance Computing (HPC): Máy chủ DL980 G7 là hệ thống lý tưởng để phát triển các ứng dụng sử dụng công nghệ HPC cần khả năng tính toán và số lượng bộ nhớ lớn. 

Hiện nay, DL 980 G7 là máy chủ lý tưởng cho các ứng dụng sử dụng ảo hóa như hệ thống VMware, Xen, RHEL6, SLES , Citrix. Một máy chủ DL980 G7 cho phép triển khai tới 197 máy chủ ảo. Ngoài ra,  DL 980 G7 là máy chủ lý tưởng cho các hệ thống cơ sở dữ liệu như Microsoft SQL, Oracle Database … DL 980 G7 cho phép xây dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu từ 2.4 TB tới 960 TB.

Máy chủ DL980 G7 cũng là thành phần quan trọng trong kiến trúc hội tụ hạ tầng của HP, kiến trúc hội tụ hạ tầng này cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng các trung tâm dữ liệu theo hướng dịch vụ, đáp ứng tải theo yêu cầu và giúp doanh nghiệp có được hệ thống CNTT có  khả năng:  

Xây dựng hệ thống máy chủ đáp ứng yêu cầu  kinh doanh với chi phí thấp. 
Xây dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu lớn, các ứng dụng ảo hóa mật độ cao. 
Tối ưu hóa chi phí vận hành hệ thống CNTT như hệ thống nguồn và hệ thống làm mát.

Mai Anh

TIN LIÊN QUAN