Máy chủ IMAP của Gmail “ngừng thở” gần 2 giờ, hậu quả?

07:00, 12/07/2013

Máy chủ IMAP của Gmail gặp sự cố ngừng hoạt động, đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều người sử dụng các dịch vụ email của Google.

Sự thất vọng tràn ngập trên web với Google Apps và Gmail, đặc biệt với những người không thể sử dụng email của họ bởi vì các máy chủ IMAP Gmail “ngừng thở”.


IMAP là một dịch vụ quan trọng giúp người dùng kết nối với tài khoản Gmail của họ với bên thứ ba như Microsoft Outlook. Nếu một máy chủ bỗng dưng ngừng hoạt động, Gmail sẽ bị gián đoạn mọi kết nối tới các khách hàng khi sử dụng IMAP.

Các trang web imap.gmail.com hiện tại đang “bị đơ”. Thông tin từ một người dùng đề cập đến vấn đề này trên Twitter, cho biết các máy chủ đã bị đóng băng khoảng hai giờ. Trong khi đó, Down Right Now - dịch vụ giám sát website trực tuyến cho rằng Gmail có kinh nghiệm với các vấn đề tương tự xảy ra, bảo đảm Dịch vụ chính Gmail qua mail.google.com không bị ảnh hưởng và làm việc như bình thường?

Dù Gmail có sử dụng hệ thống máy chủ POP như một “Kết nối thay thế”, hoạt động bình thường, nhưng kể từ khi Google thực sự khuyến khích người sử dụng kết nối tài khoản của họ tới IMAP, thì một sự cố như mất điện, có thể ảnh hưởng lớn đến một số lượng đáng kể người dùng, khi mọi giao dịch trực tuyến cần giải quyết tức thời qua Email bị gián đoạn.

Tổn thất, không chỉ là sự bực mình trong chờ đợi, có khi còn thiệt hại lượng tài sản lớn, ví như những hợp đồng kinh tế khó đạt lại sự đồng thuận cần thiết. Tất nhiên, khả năng mất đi đối tác kinh tế rất có thể xảy ra.

Ngọc Linh
TIN LIÊN QUAN