Máy tính Thánh Gióng chắp cánh cho sự phát triển tri thức huyện Gia Viễn

11:07, 12/05/2024

Hưởng ứng ngày "Sách và Văn hóa đọc Việt Nam", ngày 11/5, Công ty cổ phần truyền thông máy tính Thánh Gióng đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam, cơ quan ngôn luận của Bộ Tư Pháp đã trao tặng những bộ máy tính Thánh Gióng thương hiệu Việt đến Đảng ủy, UBND, HĐND, Mặt Trận Tổ Quốc xã Gia Vượng huyện Gia Viễn tỉnh Ninh Bình.

Nói về cơ duyên đến với Chương trình trao tặng "Thư viện sách cho em", bà Vũ Hồng Thúy, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cho biết: Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định lấy 21/4 hằng năm là ngày Sách Việt Nam. Sau đó, để đưa Văn hóa đọc được phổ biến rộng rãi hơn, ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ quyết định tổ chức Ngày Sách và Văn hóa Đọc Việt Nam, thay thế cho Ngày Sách Việt Nam trước đó. Sự kiện này vẫn được tổ chức vào ngày 21/4 hàng năm nhằm thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Năm 2024 này, chủ đề Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam là “Sách hay bạn đọc” thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Toàn cảnh buổi trao tặng ‘Thư viện sách cho em’

Sau khi tìm hiểu, được biết UBND xã Gia Vượng đang muốn đẩy mạnh văn hóa đọc cho trẻ em trong xã thông qua hệ thống Thư viện mini tại các Nhà văn hóa các thôn, Báo Pháp luật Việt Nam và các doanh nghiệp đối tác cùng Hội đồng hương Gia Viễn tại Hà Nội đã nhiệt tình hưởng ứng.

Theo đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã phối hợp cùng Hội đồng hương Gia Viễn tại Hà Nội, các doanh nghiệp, đối tác, nhà tài trợ, trao tặng các em 6 bộ máy tính trị giá trên 50 triệu đồng và hàng trăm đầu sách trị giá 30 triệu đồng.

Đại diện đoàn công tác và lãnh đạo địa phương trao tặng và nhận các phần quà.

Ông Nguyễn Tiến Lộc, Trưởng Ban Đối Ngoại, Công ty Cổ phần Truyền thông Máy tính Thánh Gióng chia sẻ: “Hôm nay đại diện cho Công ty Cổ phần Truyền thông Máy tính Thánh Gióng rất vinh dự được đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam, Hội đồng hương Gia Viễn tại Hà Nội trao những phần quà gồm sách và máy tính cho các cháu tại xã Gia Vượng. Đây là một chương trình rất ý nghĩa, món quà là sách và máy tính sẽ tạo cho các con có thời gian tìm hiểu, mở ra những chân trời trí thức mới. Công ty Cổ phần Truyền thông Máy tính Thánh Gióng luôn đồng hành cùng các cơ quan đoàn thể, Hội đồng hương Gia Viễn tại Hà Nội trong những chương trình sắp tới”.

Đại diện đoàn công tác, lãnh đạo địa phương và các bạn nhỏ trao tặng và nhận các phần quà.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Cơ điện và PCCC Tiến Đạt chi nhánh Ninh Bình bày tỏ rất vinh dự khi được trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em. “Chúng tôi mong rằng, mùa hè sắp tới, ngoài những giờ chơi giải trí, các em có một sân chơi ý nghĩa, một nơi giúp các em tìm hiểu nhiều kiến thức mới, nuôi dưỡng tình yêu với văn hóa đọc”, bà Thủy cho hay.

Đoàn công tác trao tặng 6 chiếc máy tính cho xã Gia Vượng.

Ghi nhận sự giúp đỡ của đoàn thiện nguyện, ông Hà Ngọc Thúy, Chủ tịch UBND xã Gia Vượng xúc động chia sẻ: “Đây là những món quà ý nghĩa, nhằm động viên tinh thần cho các em học sinh. Qua đó giúp các em tìm hiểu, vận dụng kiến thức vào đời sống. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn của Báo Pháp luật Việt Nam, Hội đồng hương Gia Viễn tại Hà Nội, các doanh nghiệp, đối tác, nhà tài trợ đã dành cho địa phương món quà ý nghĩa này”.

Đoàn công tác, lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ ở xã Gia Vượng.

PV (Theo Tạp chí Tin học & Đời sống)