Mẹo chuyển đổi tập tin văn bản sang dạng ảnh bằng ... Gmail

04:25, 31/05/2010

Việc chuyển đổi tập tin văn bản sang dạng hình ảnh rất có lợi về nhiều mặt như dung lượng nhỏ, không bị phụ thuộc vào việc cài đặt font chữ hay phần mềm hỗ trợ khi xem nội dung. Vậy bạn sẽ làm cách nào để làm được điều đó; có bạn sẽ dùng phím Print Screen hoặc một phần mềm chụp ảnh màn hình chuyên dụng nào đó, cũng có bạn dùng phần mềm chuyên dụng chuyển đổi tệp văn bản thanh tệp hình ảnh. Bài viết này mình xin hướng dẫn bạn một cách khác mà không cần dùng tới bất kỳ phần mềm nào mà dùng chính tài khoản Gmail của bạn.

Đầu tiên bạn cần chuyển tập tin văn bản thành định dạng PDF (nếu đang ở định dạng PDF rồi thì thôi) bằng cách đính kèm file văn bản cần chuyển đổi rồi gửi đến email pdf@koolwire.com. Sau khi gửi đi thì vài phút sau bạn sẽ nhận được email phản hồi kèm theo tập tin đã được chuyển đổi thành dang PDF. Bạn mở email này lên và thay vì tải tập tin về bạn nhấp chọn liên kết Xem.


Lúc này bạn sẽ được chuyển đến trang xem tập tin PDF (tiện ích Google Docs). Bây giờ mỗi trang PDF sẽ là một tập tin ảnh định dạng PNG. Bạn chỉ cần nhấp chuột phải và chọn lưu vào máy tính là được.


Đối với những tập tin PDF có sẵn bạn chỉ cần đính kèm và gửi đến 1 địa chỉ email nào đó khác của bạn rồi mở xem lại thư đã gửi và thao tác tương tự là được.

Anh Kiệt