Microsoft bổ sung tính năng mới cho trình duyệt Internet Explorer

15:10, 16/12/2011

Bắt đầu từ năm tới, Microsoft sẽ bắt đầu cung cấp tính năng tự động nhập một cách âm thầm cho trình duyệt Internet phiên bản mới dành cho các hệ điều hành Windows XP, Vista và 7.

Microsoft cho biết, tính năng “silently upgrading” có trong Internet Explorer sẽ hoạt động trên các hệ thống chạy hệ điều hành Windows XP/Vista/7. Động thái này phản ánh một chiến lược nâng cấp trình duyệt IE kể từ khi Google áp dụng cho Chrome vào năm 2009, cho phép trình duyệt luôn được cập nhật phiên bản mới nhất mà bản thân người dùng không hề hay biết. Hiện nay, mỗi khi có phiên bản IE mới xuất hiện Microsoft sẽ yêu cầu người dùng chấp nhận việc nâng cấp trình duyệt. Tính năng mới sẽ được phát hành vào tháng 1/2012, IE sẽ tự động cập nhật mọi thứ mà không đưa ra thông báo gì.

 
Động thái này như là một hành động “ép buộc” người dùng chuyển sang sử dụng phiên bản IE mới hơn. Theo Microsoft thì người dùng từ chối cài đặt IE8 hoặc IE9 thông qua Windows Update sẽ không được trang bị tính năng tự động cập nhật lên phiên bản mới. Bên cạnh đó, khách hàng có thể gỡ bỏ các bản cập nhật nếu họ thích hoặc chặn việc tự động cập nhật cũng như thiết lập tùy chọn cập nhật ở chế độ riêng nếu họ cảm thấy phù hợp. Microsoft cũng cho biết trong tương lai phiên bản IE sẽ có một tùy chọn để người dùng có thể lựa chọn nâng cấp tự động. Microsoft cũng đang có kế hoạch làm thế nào để cung cấp tính năng đặc biệt này cho người dùng doanh nghiệp và các tổ chức, những người vốn gắn bó lâu năm với các trình duyệt cũ.
 
 
 
Người dùng sẽ được nâng cấp lên một phiên bản của Internet Explorer phù hợp cho hệ điều hành của mình. Với Windows 7 hoặc Vista, họ sẽ được nhận bản cập nhật cho IE9, trong khi với Windows XP sẽ là IE8.
 
 
 
Tổng giám đốc mảng kinh doanh và tiếp thị IE của Microsoft, ngài Ryan Gavin, cho biết: “Người dùng duyệt web sẽ an toàn và tốt hơn khi chạy phiên bản trình duyệt được cập nhật từng ngày. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng các khách hàng của Windows có thể trải nghiệm duyệt web an toàn nhất có thể, dưới sự bảo vệ tốt nhất chống lại các phần mềm độc hại”.
 
 
 
Microsoft có kế hoạch bắt đầu quá trình nâng cấp im lặng tại Úc và Brazil vào tháng Giêng tới đây và dần dần triển khai chương trình đến các thị trường khác.
 
 
 
Được biết, Chrome của Google đã sử dụng phương pháp này một thời gian dài từ khi ra mắt, trong khi Mozilla có kế hoạch tích hợp chế độ này vào trong Firefox 12 được dự kiến ra mắt vào tháng 4/2012.
 
 
 
 
Tuyết Hạ