Microsoft cải tiến giao diện và nhiều tính năng mới cho Xbox

14:15, 06/12/2011

Microsoft vừa cải tiến giao diện mới cho người dùng Xbox, do vậy người dùng dễ dàng “điều khiển” âm nhạc, phim ảnh, chương trình truyền hình và trò chơi chỉ với cái vẫy tay hoặc bằng giọng nói.
 
 
Người dùng Xbox có khả năng điều khiển chuyển động của Kinect để kiểm soát các hoạt động trên màn hình bằng cách vẫy tay trong không khí, ngoài ra còn kết hợp trực tiếp với giọng nói và công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft. Hơn nữa, người dùng có thể kiểm soát những gì họ đang xem hoặc nghe bằng cách khai thác trên các thiết bị cầm tay của mình.
 
 

Xbox có màn hình giao diện hoàn toàn mới và bổ sung nhiều tính năng trên nền tảng TV. Ảnh: MSNBC

 
 
Giao diện mới sẽ được cập nhật khi người dùng kết nối với Internet thông qua bản tải về vào ngày hôm nay (6/12). Trong buổi giới thiệu hãng thông tấn AP cho biết, một nhân viên của Microsoft đã trình diễn bằng cách nói rõ ràng: "Xbox. Bing.’Iron Man’" và có thể lựa chọn phim ảnh, chương trình truyền hình, trò chơi, âm nhạc liên quan đến tiêu đề. Ngoài ra, với "Xbox. Show.Movies", người dùng sẽ nhận được địa điểm để thuê hoặc mua phim, bao gồm cả cửa hàng Zune của Microsoft, Wal-Mart của Vudu, Netflix hoặc kênh truyền hình trả tiền Epix. 
 
 
 
Các dịch vụ như Netflix sẽ được đăng ký riêng, nhiều nội dung cũng đòi hỏi phải là thành viên “vàng” của Xbox Live, một dịch vụ kết nối Internet có giá 60 USD/năm. Microsoft hy vọng có thể trả tiền cho các đối tác truyền hình, bao gồm cả nhà cung cấp Verizon FiOS và sẽ không có các đối tác phát sóng, vì vậy người hâm mộ của các kênh như ABC, NBC, CBS và Fox sẽ phải phụ thuộc vào các hộp set-top tiêu chuẩn hoặc các ăng-ten kỹ thuật số nếu muốn theo dõi nội dung đó.
 
 

Ross Honey, Tổng giám đốc giải trí và quảng cáo của Xbox Live giới thiệu các tính năng dựa trên nền tảng TV. Ảnh: Washingtonpost

 
 
Ross Honey, Tổng giám đốc giải trí và quảng cáo của Xbox Live cho biết, khoảng 40 đối tác nội dung đã làm việc cho nền tảng này. Ứng dụng có sẵn từ những đối tác sẽ dần dần được tung ra. Các đối tác khác bao gồm như công ty phát thanh truyền hình Anh, Hulu Plus, dịch vụ ESPN3 trực tuyến của Disney, Ultimate Fighting Championship, YouTube và Xfinity của “gã khổng lồ” Comcast Corp được đăng ký dịch vụ theo yêu cầu. Ngoài ra, nhiều người đã đăng ký kênh truyền hình trả tiền riêng hoặc thanh toán một lần.  
 
 
 
Được biết, Microsoft đã có khoảng 57 triệu đơn vị Xbox được bán trên khắp thế giới và có hơn 35 triệu người sử dụng đã đăng nhập vào dịch vụ Live của Xbox ít nhất một lần trong 3 tháng qua. Tuy nhiên, hãng cũng không tiết lộ có bao nhiêu thành viên “vàng” sử dụng Xbox Live. 
 
 
 
 
Nguyên Thảo (tổng hợp)