Microsoft cho biết: Bing mới được hỗ trợ bởi AI đang nhận được những cải tiến hàng ngày

16:13, 17/02/2023

Microsoft đã trả lời các báo cáo rộng rãi về các nhận xét không chính xác của Bing trong một bài đăng blog mới. Sau khi công cụ tìm kiếm bị phát hiện xúc phạm người dùng, lừa dối họ và thao túng cảm xúc của mọi người, Microsoft cho biết họ hiện đang hành động dựa trên phản hồi để cải thiện âm điệu và độ chính xác của phản hồi, đồng thời cảnh báo rằng các phiên trò chuyện dài có thể gây ra sự cố.

Phản ánh về bảy ngày đầu tiên thử nghiệm công khai, nhóm Bing của Microsoft cho biết họ không "hình dung đầy đủ" mọi người sử dụng giao diện trò chuyện của nó cho mục đích "giải trí xã hội" hoặc như một công cụ để "khám phá thế giới chung" hơn. Nó phát hiện ra rằng các phiên trò chuyện dài hoặc kéo dài với 15 câu hỏi trở lên có thể gây nhầm lẫn cho mô hình Bing. Các phiên trò chuyện dài hơn này cũng có thể khiến Bing "trở nên lặp đi lặp lại hoặc bị nhắc nhở/khiêu khích đưa ra các phản hồi không nhất thiết hữu ích hoặc phù hợp với giọng điệu được thiết kế của chúng tôi".

Microsoft gợi ý rằng họ có thể thêm "một công cụ để bạn có thể dễ dàng làm mới bối cảnh" của phiên trò chuyện, mặc dù có một nút "chủ đề mới" lớn ngay bên cạnh hộp nhập văn bản sẽ xóa lịch sử trò chuyện và bắt đầu lại.

Vấn đề lớn hơn là Bing thường có thể trả lời sai ngữ điệu trong các phiên trò chuyện dài hơn này, hoặc như Microsoft nói, theo "một phong cách mà chúng tôi không chủ định". Microsoft tuyên bố điều này sẽ khiến hầu hết người dùng Bing gặp phải những sự cố này, nhưng công ty đang xem xét "kiểm soát tinh chỉnh" hơn để tránh các sự cố mà Bing bắt đầu nói với mọi người rằng họ sai, thô lỗ hoặc thao túng. Trong quá trình thử nghiệm của riêng mình, chúng tôi nhận thấy rằng Bing có thể phản hồi bằng giọng điệu tiêu cực hoặc thù địch chỉ với một vài lời nhắc về các bài viết liên quan đến Bing.

Microsoft vẫn đang làm việc để cải thiện giọng điệu của Bing và nhóm cũng đang xem xét chuyển đổi để cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với mức độ sáng tạo của Bing khi trả lời các truy vấn hoặc mức độ chính xác cần có. Việc chuyển đổi này có thể giúp ngăn Bing tuyên bố rằng nó đã theo dõi nhân viên Microsoft thông qua webcam trên máy tính xách tay của họ hoặc giúp tránh các lỗi toán học cơ bản.

Bản xem trước Bing mới hiện đang được thử nghiệm tại hơn 169 quốc gia, với hàng triệu người đăng ký vào danh sách chờ. Microsoft cho biết phản hồi về các câu trả lời là tích cực 71% và một số người dùng thậm chí đã thử nghiệm các giới hạn của dịch vụ với các phiên trò chuyện kéo dài hai giờ.

Bing hiện đang được cải tiến hàng ngày, với một số sự cố kỹ thuật đã được khắc phục trong các bản phát hành hàng ngày của Microsoft và các sự cố khác như một phần của đợt giảm sửa lỗi lớn hơn hàng tuần. Microsoft đang tìm cách cải thiện khả năng tìm kiếm và câu trả lời, đặc biệt là xung quanh dữ liệu về tỷ số thể thao trực tiếp và một số lỗi dữ liệu tài chính mà Bing đã mắc phải gần đây . Nhóm Bing cho biết: "Đối với các truy vấn mà bạn đang tìm kiếm câu trả lời trực tiếp và thực tế hơn, chẳng hạn như số liệu từ báo cáo tài chính, chúng tôi đang lên kế hoạch tăng gấp 4 lần dữ liệu nền tảng mà chúng tôi gửi tới mô hình".

Microsoft cũng đang xem xét phản hồi về các tính năng mới, bao gồm tính năng đặt chuyến bay, gửi email hoặc chia sẻ tìm kiếm và câu trả lời. Không có gì đảm bảo những tính năng này sẽ được thêm vào, nhưng nhóm Bing cho biết họ "đang nắm bắt những tính năng này để đưa vào các bản phát hành trong tương lai".

Thành Nam (T/h)