Microsoft cho người dùng tùy chọn IE và WMP trong Windows 7

14:05, 10/03/2009

Theo thông tin từ Microsoft cho hay, khi sử dụng Windows 7, người dùng có thể tự quyết định việc sử dụng hay không trình duyệt IE đi kèm thông qua một hộp thoại nhỏ cho phép tắt IE tích hợp để sử dụng bất kỳ trình duyệt nào ưa thích. Đây được xem là một sự lắng nghe ý kiến khách hàng thông qua việc Windows 7 Beta được khách hàng đánh giá cao khi thử nghiệm.

Ngoài ra, Microsoft còn cho người dùng sử dụng Windows 7 để tắt luôn cả Media Player và chương trình tìm kiếm. "Windows 7 rất quan trọng với chúng tôi, và chúng tôi muốn người dùng sẽ thật sự thoải mái hơn khi sử dụng những bản cập nhật những chương trình tương thích để sử dụng", một quan chức của Microsoft nhấn mạnh.

Cũng theo thông tin từ Internet, hãng phần mềm khổng lồ Microsoft đang âm thầm thử nghiệm phần mềm tìm kiếm mới mang tên Kumo với nhiều tính năng mới trong việc tối ưu hóa việc tìm kiếm, theo hãng tin CNET.

Công cụ tìm kiếm mới này có tại địa chỉ kumo.com. Biểu tượng logo mới mang đậm biểu tượng Microsoft với nền xanh, liên kết với MSN và Windows Live.

Theo như mô tả, Kumo sẽ là một phần của công cụ Live Search đang tồn tại. Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn bao gồm cả nhiều tin tức liên quan. Nếu bạn tìm kiếm một bài hát của một quốc gia nào đó, bạn sẽ được gợi ý những thông tin liên quan như web, lời bài hát và cả bài nhạc hoặc tiểu sử tác giả.

Kumo.com sẽ là con ác chủ bài để Microsoft đối phó với Google vốn đang dẫn đầu thị phần tìm kiếm trên thế giới.

Võ Hồng Phúc
TIN LIÊN QUAN