Microsoft lên kế hoạch cung cấp Internet cho hàng triệu người ở Ai Cập và châu Phi

07:37, 15/12/2022

Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ ngày 14/12 đã công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh cho hàng triệu người ở Ai Cập và các quốc gia khác ở châu Phi, như một phần trong nỗ lực thu hẹp “khoảng cách số” với các quốc gia đang phát triển.

Logo của Microsoft.

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - châu Phi diễn ra ở thủ đô Washington của Mỹ, Microsoft thông báo họ sẽ khởi động ngay lập tức dự án Internet vệ tinh nêu trên với mục tiêu đưa dịch vụ Internet lần đầu tiên đến các khu vực của Ai Cập, Senegal và Angola. Chủ tịch Microsoft Brad Smith nói rằng vấn đề lớn nhất đối với việc truy cập Internet là tình trạng thiếu điện, vốn là thách thức đối với khoảng một nửa dân số ở châu Phi.

Cùng với sự hợp tác của nhà cung cấp vệ tinh Viasat, Microsoft cũng sẽ cung cấp dịch vụ Internet ở Guatemala, Mexico và các vùng xa xôi hơn của Mỹ, đồng thời thúc đẩy các nỗ lực tương tự ở Nigeria và Cộng hòa Dân chủ Congo.

Kế hoạch mới nhất của Microsoft là một phần trong Sáng kiến Airband của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này nhằm cung cấp khả năng truy cập Internet cho 250 triệu người, với 100 triệu người trong số này ở châu Phi, vào cuối năm 2025.

Theo Liên minh Viễn thông Quốc tế của Liên hợp quốc, bất chấp những bước tiến nhanh chóng của Internet tại các quốc gia phát triển và một số nền kinh tế lớn mới nổi, vẫn còn 2,9 tỷ người, tương đương hơn 1/3 dân số thế giới, chưa bao giờ có cơ hội truy cập Internet.

Chân Hoàn (T/h)