Microsoft Office 365 beta ra mắt cho đông đảo người dùng

22:27, 19/04/2011

Sau một phiên bản thử nghiệm giới hạn một vài lựa chọn cho các doanh nghiệp thì Microsoft đã cho phát hành thử nghiệm phiên bản beta của Office 365 đến đông đảo người sử dụng. Được biết, phiên bản Microsoft Office dựa trên nền tảng đám mây này lần đầu tiên được công bố vào tháng 10/2010.

Office 365 là một dịch vụ thuê bao, kết hợp ứng dụng Office với các công cụ quen thuộc như SharePoint Online, Exchange Online và Lync. Dịch vụ này cung cấp cho người sử dụng email và các dịch vụ lịch, hội nghị, đồng bộ hóa tài liệu cũng như nhắn tin. Người sử dụng có thể truy cập dịch vụ này từ bất kỳ thiết bị hoặc trình duyệt nào. Microsoft cung cấp một đảm bảo thời gian hoạt động của dịch vụ là 99,99% cũng như bao gồm giải pháp chống virus của riêng công ty, ForeFront Client Security.

Có hai chương trình thử nghiệm beta có sẵn: một cho các doanh nghiệp nhỏ lên đến 25 nhân viên và một cho doanh nghiệp vừa và lớn với số lượng bất kỳ. Chương trình doanh nghiệp nhỏ đi kèm với Office Web Apps, Exchange Online, SharePoint Online, Lync Online và các trang web ngoài. Trong khi đó, gói cho doanh nghiệp vừa và lớn lớn cung cấp các dịch vụ hộp thư thoại, email, mạng xã hội doanh nghiệp, hội nghị qua giọng nói và video, mạng xã hội và một bản sao dựa trên thuê bao của Office Professional Plus. Sau khi kết thúc phiên bản thử nghiệm beta, hai dịch vụ sẽ có mức thuê bao hàng tháng 6 USD/doanh nghiệp nhỏ và 24 USD/doanh nghiệp vừa và lớn.

Ngoài việc ra mắt phiên bản beta cho công cộng, Microsoft cũng cho giới thiệu Office 365 Marketplace. Người dùng có thể truy cập với 100 ứng dụng cùng 400 dịch vụ chuyên nghiệp có trên đây. Nội dung được cung cấp bởi 16.000 đối tác đám mây của Microsoft.

Người sử dụng quan tâm có thể truy cập vào trang web Office 365 để tải về tại đây.

Phan Văn