Microsoft phát triển tính năng Picture Password cho Windows 8

10:06, 20/12/2011

Microsoft đã cho giới thiệu tính năng đăng nhập vào Windows 8 bằng mật khẩu hình ảnh nhằm tăng cường khả năng an ninh của máy tính cũng như các thiết bị di động.

Trên blog phát triển của đội ngũ phát triển Windows cho biết, Microsoft đang làm việc với một phương pháp đăng nhập vào máy tính chạy Windows thông qua tính năng Picture Password. Được thiết kế cho màn hình cảm ứng, người dùng được nhắc nhở với một hình ảnh quen thuộc của sự lựa chọn và yêu cầu sử dụng một loạt các điểm trên màn hình để thiết lập mật khẩu bảo vệ.

 
Microsoft khuyến cáo rằng người sử dụng cần phải chọn ít nhất ba điểm và có thể lựa chọn giữa một vòng tròn, hãy nhấp vào một đường được vẽ giữa hai điểm. Khi người dùng đăng nhập vào Windows 8 bằng Picture Password, họ chỉ đơn giản là tái tạo lại các vị trí một cách chính xác, trật tự và hướng các điểm theo đúng cách mà mình khai báo.

Theo Microsoft, người sử dụng không phải dễ dàng gì để thực hiện một cách chính xác 100% vị trí các điểm như hình ảnh vốn được chia thành một mạng lưới và kết hợp với thao tác cử chỉ 3 điểm chia theo số điểm tỷ lệ phần trăm cho mỗi quá trình đăng nhập thông qua một thuật toán. Nếu số điểm chính xác 90% hoặc cao hơn, người sử dụng mới có quyền truy cập vào hệ thống.

 
Microsoft cũng đưa ra kế hoạch tăng cường an ninh đối với phương pháp Picture Password. Ví dụ, nếu một người sử dụng tạo ra một văn bản 6 ký tự mật khẩu với ít nhất một ký tự hoa thì sẽ có 7 tỷ phương án tiếp cận mật khẩu. Tuy nhiên, nếu người sử dụng tạo ra một mật khẩu bằng hình ảnh kết hợp với 6 điểm, con số này sẽ tăng lên đến 1,3 nghìn tỷ. Hơn nữa, giảm số lượng điểm đến năm và bao gồm ít nhất một vòng tròn thì con số này sẽ tăng lên 70 nghìn tỷ. Đội ngũ kỹ sư đã bắt đầu xây dựng chức năng Picture Password và hy vọng tính năng này sẽ xuất hiện trong phiên bản cuối cùng của Windows 8 vốn dự kiến phát hành cuối năm 2012.
 
 
 
Tuyết Hạ

 

 

TIN LIÊN QUAN