Microsoft ra mắt Outlook.com cạnh tranh với Gmail

10:19, 01/08/2012

Microsoft đã tiết lộ dịch vụ mới thay thế cho Hotmail phổ biến của mình cũng như một cái nhìn mới trên một tên hoàn toàn mới là Outlook.com. Đây là bước tiến lớn của Microsoft dành cho dịch vụ email cá nhân cũng như cho thấy hãng đã dần quay lưng với Windows Live.




Mặc dù Outlook.com thay thế cho Hotmail nhưng trong thời điểm hiện tại dịch vụ mới sẽ chạy song song với dịch vụ cũ. Microsoft cho biết hãng sẽ tiếp nhận những nhận xét từ người sử dụng và tinh chỉnh giao diện phù hợp trước khi nâng cấp tất cả mọi thứ. Người dùng Hotmail có thể đăng ký địa chỉ email outlook.com ngay lập tức, vì vậy cũng nên di chuyển tất cả mọi thứ cần thiết sang dịch vụ mới nhằm tránh trường hợp xấu sẽ xảy ra trong tương lai.


Giao diện của dịch vụ webmail mới là màu trắng và màu xanh với phong cách Windows 8 rõ ràng và được coi là gọn gẽ hơn so với thiết kế cũ khá lộn xộn. Theo Microsoft, khả năng hiển thị trên PC, tablet hoặc điện thoại của dịch vụ là như nhau, và Outlook.com cũng có thể tương tác với Exchange ActiveSync.


Outlook.com bao gồm các ứng dụng Office Web Apps miễn phí với Word, Excel, PowerPoint và OneNote cũng như SkyDrive. Sản phẩm cho phép người dùng có thể kết nối với Facebook, Twitter, LinkedIn và các tài khoản Google+ để người dùng có thể xem các bản cập nhật mới nhất trong hộp thư đến. Facebook Chat cũng được đưa vào và Skype cũng được hứa hẹn cung cấp sớm không phải là điều ngạc nhiên khi mà Microsoft đã sở hữu dịch vụ VoIP này.


Điều mà nhiều người ghét ở Hotmail là hòm thư rác, chính vì vậy Outlook.com đã khắc phục điều này bằng cách tự động phát hiện hàng loạt thư và đặt chúng trong một thư mục riêng. Bạn có thể di chuyển hoặc xóa các nội dung trong đó chỉ với một vài cú nhấp chuột.


Mặc dù không cung cấp khả năng chặn quảng cáo thực sự nhưng văn bản quảng cáo xuất hiện tương đối kín đáo trong cột phía bên tay phải màn hình chính không ảnh hưởng đến việc đọc email. Không giống như Gmail, dịch vụ sẽ không quét các tin nhắn cá nhân để phục vụ quảng cáo phù hợp.


Mặc dù thiết kế mới sẽ không được phù hợp với tất cả thị hiếu của người dùng nhưng nhìn chung nó đã có những cải tiến nhất định.



Tuyết Hạ


TIN LIÊN QUAN