Microsoft: Windows 7 vẫn còn "trong trắng"

04:09, 10/09/2009

Sau hàng loạt những miếng vá lỗi nghiêm trọng liên quan đến những phiên bản trước đây của Microsoft. Khiến cho gã khổng lồ phần mềm không ít lần phải "khốn đốn" lên tiếng cảnh báo người dùng nên cẩn thuận. Đối với người dùng Windows 7, Microsoft cũng thở phào nhẹ nhõm khi tuyên bố không có bất kỳ điều gì xảy ra trên OS mới nhất của hãng sắp sửa ra mắt vào 22 - 10 tới.

Sau hàng loạt các miếng vá nghiêm trọng của Microsoft được lên kế hoạch sửa lỗi cho người dùng. Nhưng bên cạnh đó, hãng cũng vừa đưa ra một bản mã có tên mới proof-of-concept tấn công theo dạng zero-day sẽ làm treo toàn bộ hệ thống người dùng trên Windows Vista và Windows Server 2008. Tuy nhiên, các nhà sản xuất phần mềm cũng khẳng định những lỗ hổng kiểu này sẽ không ảnh hưởng gì đến Windows 7.

Người dùng Windows 7 vẫn còn niềm tin khi sử dụng OS mới tinh của hãng

Microsoft cũng đang lên kế hoạch đưa điều tra về bản báo cáo mới có thể sẽ gây ra trong Microsoft Server Message Block  (SMB). Microsoft cũng nêu rõ, lỗ hổng này có thể cho phép kẻ tấn công dành được quyền kiểm soát trên toàn hệ thống, mặc dù Microsoft cho rằng "hầu hết những lỗ hổng này chỉ gây ra cho hệ thống máy ngừng ứng dụng truy vấn và khởi động lại nhiều lần chứ không đến nỗi nguy hiểm trầm trọng".

Microsoft cho biết, họ sẽ làm việc với các đối tác phần mềm bảo mật để cung cấp thông tin bảo vệ. Bên cạnh đó, hãng cũng lên kế hoạch sẽ phát hành bản vá theo chu kỳ hàng tháng tiếp theo nếu thấy cần thiết. Các bản vá lần này được hãng sửa chữa bao gồm 5 bản vá lỗi được cho là khá quan trọng cho Windows để vá 8 lỗ hổng nữa.

Lỗ hổng mới nhất có thể sẽ ảnh hưởng tới phiên bản "release candidate" của Windows 7, nhưng nó sẽ không ảnh tới phiên bản cuối cùng được phát hành trong tháng 7 vừa rồi. Như vậy, những gói gần đây được xem như là hoàn thiện trên Windows Server 2008 R2 và cả bản trước đây nữa như Windows XP và Windows 2000 đều không phát hiện thấy bất kỳ lỗ hổng nào có liên quan.

Trên thực tế,  Microsoft vẫn còn rất nhiều việc phải làm, hãng vẫn còn một số lỗ hổng mới mà vẫn chưa được vá hết. Còn người dùng hiện vẫn đang nóng ruột chờ đợi thông tin tốt đẹp từ hãng khi các bản vá lỗi vẫn chưa hoàn toàn được ngăn chặn.

NGUYỄN HOÀNG (Theo Cnet/Neowin)

 

TIN LIÊN QUAN