Miễn phí phần mềm “chuyển nhà” sang Windows 7

00:00, 20/11/2010

Để nâng cấp trực tiếp từ windows XP sang windows 7 thì bạn sẽ không thực hiện được và không nhận được sự hỗ trợ từ Microsoft cho quá trình chuyển đổi này. Một công cụ có tên là Migration Kit for Windows 7 sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Migration Kit for Windows 7 giúp bạn tiến hành di chuyển từ hệ điều hành Microsoft cũ như Windows 2000/XP/Vista sang bất kỳ phiên bản nào của Windows 7 hoặc giữa các máy đang sử dụng Windows 7 với nhau.
Nếu bạn thực hiện quá trình nâng cấp của Microsoft để cài đặt Windows 7 “đè” lên Windows XP thì việc làm này sẽ làm mất đi các thiết đặt có trong hệ điều hành cũ khi hệ điều hành mới được cập nhật và cài đặt hoàn tất. Việc làm này sẽ làm bạn tốn rất nhiều thời gian cho việc chuyển đổi và đôi khi lại mất dữ liệu nếu bạn không sao lưu dự phòng cẩn thận hoặc vô tình quên chúng đi.
 
Để giải quyết trường hợp trên và tránh đem lại nhiều phiền toái cho người sử dụng, hãng cung ứng phần mềm O&O đã cho ra đời phiên bản Migraton kit for Windows 7. Và cũng xin nói thêm, việc di chuyển thì có đi có lại, tức là, nếu bạn đã chuyển qua windows 7 giữa máy này và máy khác hay windows XP sang windows 7 thì bạn hoàn toàn có thể quay về(Undo) thao tác đó để “trở về chốn xưa” với Windows phiên bản cũ trước khi tiến hành chuyển nhà.

Theo bản giá niêm yết của nhà cung cấp, đối với bản quyền 1 máy, bạn có thể mua với giá 29.95USD và 49.95USD cho ba máy sử dụng, nhưng với chương trình khuyến mại hiện tại của hãng, bạn có thể yên tâm để yêu cầu một license hẳn hòi mà không tốn một khoản phí nào.

1.    Đăng ký bản quyền

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ: http://www.oo-software.com/home/de/special/uzt1568/index.html rồi tiến hành nhập địa chỉ email của bạn vào
Sau đó nhấn nút Kostenlose Lizenz anfordern để tiến hành yêu cầu một mã bản quyền miễn phí cho phần mềm Migration kit for Windows 7. Nếu bạn đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được thông báo sau:
Trong giây lát, hệ thống sẽ gửi đến bạn một email với tiêu đề: Ihre kostenlose Lizenz für die Umzugshilfe für Windows 7, bên trong email này, ngoài bản quyền của O&O Migration kit for Windows 7, bạn còn nhận được bản quyền của hai phần mềm O&O DiskImage 4 Pro và Laplink Pcmover kèm theo.
•    Để tải phần mềm bạn vào liên kết sau: http://dl1.oo-software.com/files/umzugshilfe/oouh_x32_x64_enu.zip
•    Dung lượng phần mềm: 92.56MB

2.    Tìm hiểu Migration kit for windows 7

Đối với những máy có ổ đĩa quang(CD hay DVD), bạn tiến hành ghi ra đĩa để thuận tiến cho việc cài đặt và thực hiện. Trong trường hợp bạn không có đĩa trắng(blank) hoặc không có ổ đĩa quang trên máy, bạn có thể thực thi chương trình bằng cách tải chương trình và giải nén vào thực mục nào đó trên ổ cứng(ổ C chẳng hạn), sau đó tiến hành vào thư mục SETUP tìm file oocdrun.exe(hoặc bạn chỉ thấy oocdrun nếu hệ điều hành ẩn phần mở rộng của tập tin) và kích đôi chuột lên file này để thực thi.

Vì sao lại có bản quyền mềm O&O DiskImage 4 Pro và Laplink Pcmover kèm theo? Câu trả lời đó là sự kết hợp hoàn hảo của O&O để tạo ra phiên bản Migration kit này, nhờ vào DiskImage 4 Pro, bạn có thể tạo được ảnh của tất cả các dữ liệu hiện có trên hệ điều hành bạn đang sử dụng để chuyển sang hệ thống mới. Còn Laplink Pcmover giúp bạn di dời các thiết đặt, cấu hình trước đó trên email, games, hệ điều hành, chương trình đồ họa,…. sang hệ thống mới một cách trơn tru và hiệu quả.

Việc tiến hành được thực hiện khá đơn giản, bởi giao diện thiết kế của Migration đã tích hợp tiến trình cài đặt, vận hành DiskImage và PCMover. Đối với Windows XP bạn có giao diện như sau:
Riêng hệ điều hành Windows 7 thì có phần đơn giản hơn.
Nếu bạn chọn Start DiskImage, bạn sẽ nhận được giao diện sau và bạn tiến hành chọn Imaging để bắt đầu tiến trình.
Đối với các thiết đặt của hệ thống, chương trình, games, bạn sử dụng PCMover để chuyển đổi. Các thao tác được hướng dẫn khá chi tiết và vấn đề còn lại là bạn chọn đúng phần dữ liệu, thiết đặt cần di chuyển.

 

  Hữu Thiện
TIN LIÊN QUAN