Miro 5.0: Kho nhạc, phim trong tầm tay

14:15, 13/05/2012

Miro là phần mềm quản lý media được biết đến với khả năng phát các định dạng phim HD khá mượt mà, tải phim ở các trang chia sẻ video thật dễ dàng và nhiều tính năng độc đáo.
 
 
Phiên bản Miro 5.0 vừa trình làng mang đến một giao diện bóng bẫy, hoạt động nhanh, ổn định và các tính năng được tăng cường mạnh mẽ. Các bạn có thể tải Miro 5.0 tại địa chỉ http://ftp.osuosl.org/pub/pculture.org/miro/win/Miro_Installer.exe (dung lượng: 48,71MB).
 
 
Miro 5.0 hỗ trợ Tiếng Việt
 

Trong quá trình cài đặt, các bạn có thể thiết lập cho Miro 5.0 sử dụng giao diện Tiếng Việt, bằng cách nhấn nút mũi tên sổ xuống tại vùng Language > chọn Vietnamese. Xong, nhấn Next 2 lần.

Một số thiết lập cài đặt khác

Tiếp theo, bạn chỉ định cho Miro 5.0 cách tìm kiếm kho media trên máy tính. Phía dưới câu hỏi Would you like Miro search your computer for media files?, bạn đánh dấu chọn vào Yes > chọn Search everywhere để Miro 5.0 quét tìm dữ liệu media trong toàn bộ máy tính của bạn; hoặc nhấn Choose Just search in this folder để chỉ định thư mục chứa media cần quét.


Sau khi cài đặt xong, giao diện chính xuất hiện với thông báo cài đặt thêm ứng dụng Print Services, bạn chọn Yes để tải về cài đặt. Đây là ứng dụng giúp kết nối máy tính của bạn đến thiết bị di động để streaming các dữ liệu media.


Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ hết dấu chọn ở cửa sổ xuất hiện tiếp theo để Miro 5.0 không cài các thanh công cụ làm nặng nề trình duyệt. Xong, nhấn Finish.

Quản lý nhạc, phim

Đây là tính năng cơ bản của Miro 5.0, tuy nhiên đã được tăng cường để phát video rất mượt mà, mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn với giao diện bóng bẫy như iTunes của Apple.


Tìm kiếm và tải video HD

Rất đơn giản, bạn chỉ việc chọn thẻ Video Search > nhập từ khóa cần tìm kiếm vào ô Search ở trên giao diện. Lúc này, Miro 5.0 sẽ tìm kiếm video cho bạn ở các trang chia sẻ nổi tiếng như YouTube, Google Video, DailyMotion,… Danh sách kết quả tìm kiếm được sẽ gồm nút Download ở sau mỗi đoạn video, bạn nhấn Download để tải về.

Chuyển đổi định dạng video

Tính năng này dành cho cả các đoạn video có sẵn trên máy tính hoặc các đoạn video bạn vừa tải về được. Trong danh mục Video, bạn nhấn nút mũi tên sổ xuống ở sau đoạn video cần đổi định dạng > chọn Convert to > chọn định dạng sẽ chuyển đổi thành. Với đặc thù là hiện tên thiết bị thay vì tên mở rộng của tập tin media nên bạn có thể dễ dàng chọn đúng định dạng phù họp với thiết bị mình đang sở hữu.


Mua nhạc bản quyền

Sẽ chẳng cần phải dùng trình duyệt web hay một ứng dụng của hãng thứ ba mà các bạn vẫn có thể mua và tải nhạc ở các kho nhạc của Amazone, Google, eMusic thật dễ dàng. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều các bài nhạc miễn phí được cung cấp tại đây và bạn hoàn toàn có thể tải về bằng Miro 5.0 mà không lo vấn đề bản quyền.

 
 
LÝ THỊ NGỌC DUNG
TIN LIÊN QUAN