Mở rộng thế giới game của bạn với Wegame

08:04, 21/07/2009

          Với những Game thủ chuyên nghiệp, chơi game chưa phải là tất cả niềm đam mê của họ. Một phần vô cùng quan trọng nữa là lưu giữ và chia sẻ những cảm giác “say mê cùng game” với tất cả mọi người: những trận đọ súng nảy lửa, những màn dàn quân đấu trí nghẹt thở. Hiểu được mong muốn đó, Wegame đã ra đời để tạo một “không gian mới” cho Game thủ trên toàn thế giới có dịp được cùng sẻ chia những đoạn Video được ghi lại ngay từ trong chính game mình chơi. Nếu có cùng niềm đam mê với game, bạn còn chờ gì nữa mà không đăng kí một tài khoản tại đây và bắt đầu đến với một thế giới mới của game?

          WeGame.com hỗ trợ tới hơn 33 game phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có gần như đầy đủ các game đang được chơi phổ biến ở Việt Nam như CounterStrike: Source, Warcraft 3, Call of Duty 2 và 4,…Mỗi game được chia thành một kênh (channel) video riêng giúp cho các game thủ dễ dàng theo dõi và thưởng thức các màn chơi hấp dẫn của từng game một.  Việc đăng kí tài khoản rất dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Sau khi đăng kí, bạn có thể tải về bản client chạy trên máy của mình. Đây là phần mềm sẽ giúp bạn thực hiện hầu hết các công việc cần thiết như quay film, tải video lên mạng hay hiển thị các thông số trong game,… Hiện phiên bản mới nhất của phần mềm này là 1.1.5, dung lượng 9.96  MB, download từ địa chỉ: http://s3.amazonaws.com/wegame_files/wegame_1_1_5.exe

Tạo video cho riêng mình:

Sau khi cài đặt và chạy chương trình client, bạn sẽ phải đăng nhập bằng tài khoản mình đã đăng kí và thiết lập một số chức năng. Trong đó đáng chú ý là chế độ record video và phím nóng. Chế độ Web mode phù hợp với mọi người dùng, cho hình ảnh ở mức chấp nhập được, còn chế độ HD mode sẽ cho hình ảnh chất lượng rất cao nhưng sẽ yêu cầu nhiều tài nguyên hệ thống, đặc biệt là CPU phải mạnh. Tùy theo cấu hình máy tính của mình mà bạn chọn lựa chế độ phù hợp. Phím nóng sẽ giúp bạn dễ dàng ghi lại video và hình ảnh trong khi chơi game, cần chú ý tránh để trùng phím nóng với chức năng của game hay của các phần mềm khác:
Xem ảnh lớn

    Giao diện làm việc chính của chương trình client như bên hình:
Xem ảnh lớn

Giờ đây công việc bạn cần làm là … mở game lên để chơi. Đến những đoạn quan trọng, bạn chỉ việc nhấn phím nóng để tiến hành record video, nhấn tiếp lần thứ 2 để dừng. Một điểm cần chú ý là khi tiến hành lưu trữ video thì tốc độ khung hình trong game sẽ giảm đáng kể, đặc biệt là những bộ xử lý chỉ có một nhân (single core). Đó là lý do mà WeGame khuyến cáo nên sử dụng phần mềm client trên máy tính có 2 nhân trở lên.
Xem ảnh lớn


    Với chế độ web mode, có âm thanh, một đoạn video ở độ phân giản 640x480 với độ dài 1 phút, với định dạng .avi sẽ có dung lượng khoảng 50MB. Giờ đây, bạn có thể xem trực tiếp đoạn video này trên máy mình hoặc upload lên website của Wegame. Trước khi upload, chương trình sẽ tự động encode lại đoạn video cho phù hợp với yêu cầu không dài quá 10 phút hay lớn hơn 100MB. Đoạn video sẽ giảm kích thước xuống còn … 1/10 với chất lượng hầu như không suy giảm.

    Sau khi upload thành công, bạn sẽ nhận được đường link dẫn đến video của mình cũng như mã HTML để nhúng nó vào website, blog,…WeGame cũng cho phép bạn gửi email đến bạn bè để giới thiệu về video mới của mình:
Xem ảnh lớn



    Các đoạn video của bạn sẽ xuất hiện trong Profile của bạn. Tại đây bạn toàn quyền xem, xóa, hay sửa đổi thông tin,…:
Xem ảnh lớn



Chia sẻ video:
    Điểm thú vị của WeGame không chỉ là lưu lại các đoạn game của bạn, mà còn là chia sẻ nó với mọi người. Như đã nói ở trên, mỗi game trên WeGame được chia thành các “channel” riêng, giúp bạn nhanh chóng xem các đoạn video của game mà mình yêu thích. Mỗi video được đánh giá qua số lần xem và số người yêu thích. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng biết được những đoạn game hay, đáng xem: đó có thể là những màn trình diễn tuyệt đỉnh hay những tình huống hài hước trong game mà game thủ trên khắp thế giới đã “chộp được” trong quá trình chơi! Nếu thích một video nào đó, bạn có thể thêm các chú thích (Comment) hay đánh dấu “I like it”,…
Xem ảnh lớn

    Một điểm thú vị nữa của WeGame chính là việc bạn có thể mời bạn bè của mình tham gia trang web này. Thay vì phải thực hiện thủ công, bạn chỉ việc nhập địa chỉ email (hỗ trợ Gmail, Hotmail và Yahoo! Mail) cùng với password (được bảo mật theo thỏa thuận người dùng khi đăng kí) là có thể mời được tất cả mọi người có trong danh sách liên lạc của mình cùng tham gia WeGame:


Mai Văn Quân
TIN LIÊN QUAN