MobiFone nỗ lực phát triển hạ tầng thông tin giúp nâng tầm cuộc sống người Việt
Sau 30 năm hình thành và phát triển, với những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, MobiFone đang nỗ lực phấn đấu trở thành doanh nghiệp công nghệ, tích cực tham gia triển khai Chiến lược quốc gia phát triển hạ tầng thông tin, hạ tầng số, bảo đảm an toàn thông tin mạng và Chương trình quốc gia về nâng cao năng lực độc lập, tự chủ, tự cường của nền sản xuất Việt Nam đến năm 2045 (Make in Vietnam 2045).
Nhân viên MobiFone đang tư vấn sản phẩm cho khách hàng.
Thực tế cho thấy, MobiFone là một thương hiệu lớn của Việt Nam. Nhắc đến MobiFone là nhắc đến điện thoại di động, giống như nói đến Honda là nghĩ ngay đến xe máy.
Theo đánh giá của cơ quan quản lý nhà nước là Bộ TT&TT, MobiFone là tổng công ty viễn thông quản lý hiện đại, chuyên nghiệp, có sự hợp tác với nước ngoài. Đây cũng là doanh nghiệp có hiệu quả hoạt động vào loại cao nhất trong ngành.
Những năm gần đây, thị trường viễn thông truyền thống đang dần bị thu hẹp, các doanh nghiệp viễn thông đều đang tìm cách chuyển đổi để trở thành các công ty công nghệ số.
Trong bối cảnh đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đang bắt tay xây dựng chiến lược phát triển để tìm ra hướng đi mới, nhằm thực hiện mục tiêu trở thành nhà cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và hạ tầng số hàng đầu.
Theo đơn vị tư vấn Ernst & Young, điểm mạnh của MobiFone là thương hiệu được định vị cao cấp, có danh mục sản phẩm dịch vụ số cạnh tranh, với công nghệ hiện đại và hoạt động bán hàng bài bản, chuyên nghiệp.
Tiếp nối truyền thống tiên phong, đi đầu trong quá khứ, MobiFone đang không ngừng thay đổi, liên tục bứt phá, chuyển mình để trở thành một doanh nghiệp công nghệ.
Dựa trên 5 trụ cột chính là Khách hàng – Sản phẩm – Công nghệ - Vận hành – Năng lực, MobiFone đặt ra những mục tiêu cụ thể cho tới năm 2025 để “Giữ vững viễn thông – Tấn công không gian mới”, phát triển kinh doanh hạ tầng số - nền tảng/giải pháp số - nội dung số, xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh và mạnh mẽ, đón đầu công nghệ để đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, tạo ra nền tảng, công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo.
Bên cạnh đó, hệ sinh thái hoàn chỉnh sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế tiêu cực, nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp; đồng thời, đem đến sự tiện lợi góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp nâng tầm cuộc sống.
Đó là lý do dẫn đến sự ra đời của hệ sinh thái tài chính số với ví điện tử MobiFone Pay, dịch vụ sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa có giá trị nhỏ (Mobile Money) hay giải pháp hội nghị truyền hình trực tuyến MobiFone Meeting – 1 trong 35 nền tảng số quốc gia phục vụ phát triển chính phủ số, chính quyền số do Bộ TT&TT công bố.
Có thể thấy, hình hài của một MobiFone mới đang thành hình. Hành trình chuyển đổi đó sẽ không dễ dàng. Nhưng với quyết tâm đổi mới, sáng tạo của người MobiFone, doanh nghiệp này sẽ đồng hành cùng người Việt không chỉ trong quá khứ, hiện tại mà cả tương lai, góp phần thay đổi cuộc sống của mọi người dân và đưa Việt Nam trở thành quốc gia số.
Thành Nam (T/h)