Mời bạn bè từ các hộp thư khác cùng chat với bạn

04:25, 21/12/2008

Bạn có biết là Yahoo Messenger cho phép bạn mời trực tiếp những người sử dụng các dịch vụ khác của Google, Microsoft,...dùng tham gia sử dụng Yahoo với bạn hay không?.
 
Bản thân tính năng này không có gì là hữu ích cho bạn, nhưng nếu bạn đang sử dụng Yahoo Messenger thì bạn có thể sử dụng tính năng này như một cỗ máy “mời mọc” hàng ngàn bạn bè từ hộp thư Gmail, Hotmail tham gia chat với mình. Và đây thực sự là một “tuyệt chiêu sát thủ” trong Yahoo Messenger cho những ai thường “chat chit” trên mạng.

Xuất Danh Bạ:

Cách thực hiện rất đơn giản, trước tiên bạn sẽ phải chuẩn bị một hộp thư Yahoo “đầy ứ” bằng cách nhập thêm các địa chỉ mail từ danh bạ các hộp thư khác của bạn như Gmail hay Hotmail. Với Gmail, bạn chỉ việc mở hộp thư này lên, vào Contacts > Export, sau đó trong dòng “What format would you like to export to? bạn đánh chọn mục Outlook's CSV format (for importing into Outlook or other applications) sau đó nhấn nút Export để xuất nó ra.

Với Hotmail, sau khi đăng nhập vào, ở phía dưới trái, bạn sẽ thấy có thẻ Contact, bạn hãy nhấn chuột lên nó để kết nối với danh bạ địa chỉ thư điện tử. Sau đó bên phía phải- bạn vào Options > Export contacts, nhấn nút Export contacts rồi lựa chỗ lưu file danh bạ là được. Các hộp thư khác cũng làm tương tự.

Nhập Danh Bạ:
 
Bây giờ, máy tính của bạn cần có chương trình Microsoft Outlook, nếu chưa có, bạn hãy cài nó vào. Sau đó, bạn quay trở lại máy tính của mình, vào Start > Run, gõ Outlook rồi nhấn Enter. Ngay lập tức, chương trình Microsoft Office Outlook sẽ được mở lên. Bạn vào file > Import anh Export > chọn “Import from another program or file > Next > chọn Comma Separated Values (DOS) > Next > tìm đến các file địa chỉ vừa trích ra từ Gmail và Hotmail hay tập tin địa chỉ của các hộp thư khác > Next > bấm chọn lên thẻ Contacts > Next > Finish.
 
Như vậy, tất cả các địa chỉ mail của mọi người đã từng liên lạc với bạn trước đây trong Gmail, Hotmail nay đã được tập hợp lại trong Microsoft Office Outlook.

Thực Hiện:

Tiếp theo, bạn chỉ việc mở Yahoo Messenger ln, rồi vào Contacts > Import Contacts > Next. Trong cửa sổ hiện ra, dòng “Add people who already use instant messenger:” và “Invite other people to join you on Yahoo! Messenger: bạn đánh chọn mục “Select All. Chọn Next > Next > Fish. Ngay lập tức, hàng ngàn lá thư mời “chat chit” trên Yahoo Messenger với bạn sẽ được gửi đi và bạn sẽ có rất nhiều bạn chat mới thú vị.

Vương Thanh Phương